Mải mê sử dụng điện thoại, tông thẳng vào công nhân vệ sinh môi trường

17:01, 17/10/2017
|

(VnMedia) -  Trong đoạn clip, nam thanh niên lái xe vừa sử dụng điện thoại di động và không hề mảy may chú ý tới mọi diễn biến giao thông ở phía trước.

Sử dụng điện thoại di động trong khi lái xe từ lâu đã được cảnh báo là mối nguy hiểm tiềm tàng gây ra tai nạn giao thông. Hành động tưởng chừng như nhỏ nhặt này làm giảm sự tập trung, phản xạ nhanh nhạy mỗi khi xảy ra tình huống bất ngờ. Không những thế, việc vừa sử dụng điện thoại vừa lái xe còn tạo điều kiện cho các đối tượn tội phạm cướp giật lộng hành trên đường phố. Đoạn video được thành viên Anh Shine chia sẻ dưới đây trong nhóm mạng xã hội Facebook www.otofun.net là một ví dụ điển hình.

Xem clip nam thanh niên mải xem điện thoại, tông thẳng vào nhân viên môi trường:

Trong đoạn clip, nam thanh niên lái xe vừa sử dụng điện thoại di động và không hề mảy may chú ý tới mọi diễn biến giao thông ở phía trước. Đến khi nhận ra nguy hiểm phía trước thì đã quá muộn. Bị đâm bất ngờ, chị công nhân vệ sinh môi trường này ngã sõng xoài trên mặt đường. Nhiều thành viên diễn đàn OTOFUN rất bức xúc trước hành vi nguy hiểm này của nam thanh niên.

Hình ảnh cắt ra từ clip
Hình ảnh cắt ra từ clip

Thành viên Nhân Trần bình luận: "Tội nghiệp chị công nhân vệ sinh quá, may là ông xe máy, chứ ông ô tô mà làm quả đấy thì ....".

Bàn về vấn nạn này, thành viên Hưng Nguyễn nhận xét: "Khổ thân chị lao công, chả hiểu trời đất gì tự nhiên bị đâm. Vấn nạn dùng điện thoại di động ngày càng tăng, có đợt mình thấy có chị đi ô tô còn ngang nhiên dùng facebook. Thật không hiểu nổi!!!"

Trong khi đó, thành viên Mạnh Tùng chia sẻ kinh nghiệm: "Mình đi đường thấy có ai gọi đến là xi nhan tấp ngay vào lề để nghe. Như nam thanh niên trong video này mà đâm vào xe Mercedes hay mấy xe sang thì có mà đền ốm".

mai me su dung dien thoai dam xe vao cong nhan ve sinh moi truong
Một vụ tai nạn giao thông hi hữu mà nguyên nhân chính do người lái dùng sử dụng điện thoại di động.

Lưu thông trong các cung đường đô thị luôn tiềm ẩn nhiều tình huống bất ngờ, khó lường trước. Do vậy, để di chuyển một cách an toàn, việc loại bỏ thói quen dùng điện thoại khi đang lái xe là một việc làm thực sự cấp thiết, góp phần bảo đảm an toàn giao thông tối đa cho bản thân người lái xe cũng như như những người xung quanh.

Mạnh Quân


Ý kiến bạn đọc