BMW sẽ sản xuất xe mini tại Trung Quốc

14:46, 20/10/2017
|

(VnMedia) - Vào thời điểm hiện tại, MINI - thương hiệu con của tập đoàn xe hơi Đức BMW - chỉ vận hành nhà máy tại Cowley (Anh), và "khoán" việc sản xuất còn lại cho VDL Nedcar tại Born (Hà Lan). Trong những năm tới, hãng dự kiến sẽ mở rộng việc sản xuất ra bên ngoài lãnh thổ Châu Âu nhờ sự trợ giúp của tập đoàn Trung Quốc Great Wall. 

bmw se san xuat xe mini tai trung quoc

Theo đó, BMW hiện đang trong quá trình đàm phán mở đầu với Great Wall nhằm thành lập một công ty cổ phần quản lý mối quan hệ hợp tác sản xuất mới.

Mới đây, thông báo chính thức từ Great Wall cũng tiết lộ về sự tồn tại của những thỏa thuận có từ ngày 18-4-2016 đối với việc phát triển và nghiên cứu xe điện truyền thống cũng như các loại pin liên quan. Thỏa thuận này đã tạo tiền đề cho những đàm phán mở rộng suốt nhiều tháng sau đó, tiến tới việc hai bên ký kết văn bản thứ hai vào ngày 21-2-2017, trong đó nêu rõ sẽ tiếp tục đánh giá khả năng hợp tác liên quan tới các mẫu xe MINI.

bmw se san xuat xe mini tai trung quoc

Có thể thấy, sự quan tâm về việc hợp tác về MINI được cả BMW và Great Wall hết sức quan tâm. Tuy nhiên, để có thể thành lập liên doanh thực sự, hai bên vẫn cần phải đánh giá thêm nhiều yếu tố.

Hiện nay, BMW đã hiện diện tại Trung Quốc thông qua Brilliance, một liên minh có mặt từ năm 2013 vốn chịu trách nhiệm sản xuất các dòng xe chủ lực của thương hiệu Đức như Series 1, Series 2 Active Tourer, Series 3, Series 5 và X1. Trong khi đó Great Wall lại chưa hề có một liên doanh nào tính tới lúc này.

Tuy nhiên, ngay trong ngày sau khi thông tin về quan hệ với BMW được tiết lộ, cổ phiếu tập đoàn này đã tăng mạnh tới 13%.

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc