Audi bỏ động cơ V10 và W12 để tập trung vào hệ truyền điện

14:52, 20/10/2017
|

(VnMedia) - Hiện nay, Volkswagen đang sở hữu hai động cơ đốt trong dung tích lớn là loại V10 5.2L trong dòng Audi R8 và Lamborghini Huracan, song song với W12 6.0L trong Bentley Continental GT và Bentayga. Tuy nhiên, cả hai lựa chọn này sẽ biến mất trong một vài năm tới.

Động cơ đốt trong dung tích lớn được giới yêu xe đam mê từ lâu.
Động cơ đốt trong dung tích lớn được giới yêu xe đam mê từ lâu.

Trả lời phỏng vấn của báo chí, ông Peter Mertens - thành viên ban điều hành phát triển công nghệ của Volkswagen - nhận định rằng điều đó là tất yếu. Ông Mertens cũng cho biết Audi sẽ loại bỏ bớt 40% các hệ truyền động hiện nay (động cơ + hộp số), tuy nhiên có thể toàn bộ các loại động cơ sẽ biến mất trong thế hệ xe tiếp theo.

Trước thông tin mới này, nhiều phân tích cho rằng dù việc động cơ V10 và W12 biến mất là điều đáng tiếc, nhưng không tránh khỏi do gánh nặng tài chính đang đè nặng lên cả Volkswagen và các đơn vị con sau bê bối khí thải động cơ dầu diesel.

Việc loại bỏ động cơ V10 và W12 sẽ mở đường cho Audi (và Porsche) phát triển nền tảng điện cao cấp (PPE) cho tương lai lâu dài. Đối với Audi, Porsche và các thương hiệu thuộc Volkswagen khác, PPE có vai trò hết sức quan trọng. Riêng với thương hiệu bốn vòng tròn, PPE sẽ đem lại lợi ích tức thì cho dòng xe A4 và A6 thế hệ tiếp theo.

Một chi tiết đáng chú ý là động cơ V8 sẽ được giữ lại trong tương lai trước mắt. Theo ông Mertens, hiện vẫn có một số lớn khách hàng mong muốn loại động cơ này trong các xe cỡ lớn (bao gồm cả phiên bản sử dụng dầu diesel). Tuy nhiên, về lâu dài, vòng đời của chúng cũng không kéo dài vô tận. Được biết, trước khi về với Volkswagen, ông Mertens từng có thời gian công tác tại Volvo, và là người kiến tạo những thay đổi lớn của thương hiệu xe này trong việc chuyển đổi từ các loại động cơ dung tích lớn cồng kềnh sang các loại nhỏ gọn với hiệu suất cao như hiện nay.

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc