Trường Hải chính thức trở thành nhà phân phối xe BMW

06:35, 13/09/2017
|
(VnMedia) - Kể từ ngày 1/1/2018 Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) sẽ chính thức trở thành nhà phân phối mới của xe BMW và MINI tại Việt Nam.
 
Ngày 12/9, BMW Châu Á (BMW Group Asia) chính thức thông báo về việc BMW AG và Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) đã ký Thư ngỏ ý nhằm thể hiện ý định chọn THACO trở thành nhà đầu tư và nhập khẩu xe BMW và MINI, tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 1/1/2018.
 
Tập đoàn BMW Châu Á sẽ kết thúc hợp tác bốn năm với Công ty Ô tô Sime Darby (Sime Darby Motors), nhà đầu tư lớn của Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu (EAC), tại Việt Nam vào ngày 31/12/ 2017.

 

a
Ảnh minh họa
 
Công ty Ô tô Sime Darby là tập đoàn bán lẻ ô tô BMW lớn thứ hai trên thế giới và sẽ tiếp tục là một đối tác quan trọng của Tập đoàn BMW tại nhiều thị trường trong khu vực.
 
“Khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, và cho đến khi có thông báo mới, EAC sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ hậu mãi chất lượng cao cho tất cả khách hàng hiện tại của BMW, MINI và BMW Motorrad tại Việt Nam” theo ông Paul de Courtois, Tổng Giám đốc, Tập đoàn BMW Châu Á.
 
Euro Auto là nhà phân phối của BMW tại Việt Nam từ năm 2006. Từ năm 2013, Tập đoàn đa ngành của Malaysia - Sime Darby nắm giữ hơn 90% cổ phần tại Euro Auto và trở thành nhà phân phối lớn thứ hai thế giới của BMW. 
 
Cuối năm 2016, Bộ Tài chính phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động nhập khẩu ô tô nguyên chiếc của Euro Auto. Tiếp đó, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án buôn lậu xảy ra tại Euro Auto và chuyển hồ sơ vụ án cho Bộ Công an điều tra theo thẩm quyền.
 
 
Tiến Nguyễn

 


Ý kiến bạn đọc