Ford Fiesta bị dừng bán tại Mỹ

10:15, 18/09/2017
|
(VnMedia) - Sau Volkswagen Polo GTI và Toyota Yaris GRMN, tới lượt Ford Fiesta ST 2018 nói riêng và dòng xe Fiesta nói chung bị dừng bán tại Mỹ.
 
Nguyên nhân bắt nguồn từ sự hờ hững mà người dùng ở quốc gia này dành cho các mẫu hatchback cỡ nhỏ.
 
Ford Fiesta ST mới được thương hiệu oval xanh giới thiệu hồi tháng 2, với hai biến thể 3 cửa và 5 cửa. Chiếc hatchback cỡ nhỏ sau đó có màn ra mắt tại Triển lãm Geneva 2017 và dự kiến đến tay người dùng trong năm sau.
Cùng với Volkswagen Polo GTI và Toyota Yaris GRMN, Ford Fiesta ST 2018 sẽ không được bán ra tại Mỹ.
 
Cùng với Volkswagen Polo GTI và Toyota Yaris GRMN, Ford Fiesta ST 2018 sẽ không được bán ra tại Mỹ.
Tuy nhiên, trong khi khách hàng châu Âu đã có thể đặt hàng Ford Fiesta hoàn toàn mới thì tại Mỹ, chiếc xe sẽ chỉ có một bản nâng cấp nhẹ dựa trên thế hệ cũ cho năm 2018. Sau đó, Ford Fiesta sẽ chính thức nói lời từ biệt xứ sở Cờ Hoa.
 
Cụ thể, Ford Fiesta thế hệ thứ bảy mới nhất sẽ không cập bến thị trường Mỹ. Giám đốc Bộ phận Hiệu năng cao Ford châu Âu, ông Leo Roeks, cho biết nhu cầu dành cho phân khúc xe cỡ nhỏ đang ngày càng sụt giảm tại Mỹ. Đây là lý do thương hiệu oval xanh quyết định dừng bán dòng xe Fiesta ở thị trường quê nhà.
 
 
Sự hờ hững của người dùng với các mẫu hatchback hạng B cũng là nguyên nhân khiến Volkswagen Polo hay Toyota Yaris phải "dừng cuộc chơi" tại Mỹ. Thậm chí, Toyota Yaris GRMN, phiên bản Yaris hiệu năng cao sử dụng động cơ siêu nạp, cũng chỉ được sản xuất với số lượng khiếm tốn 400 chiếc cho thị trường châu Âu.
 
Tứ Đức (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc