Hú hồn những pha lấn làn liều lĩnh trên đèo

09:40, 01/08/2017
|
(VnMedia) - Thái độ đối với việc điều khiển xe ô tô trên đường đèo của một số tài xế đang ở mức đáng báo động.
 
Đường đèo núi vốn vẫn là một trong những dạng địa hình khó nhằn nhất với các tài xế. Giờ đây, những đoạn đường quanh co, trồi sụt thất thường, không chỉ được coi là một bài đánh giá kĩ năng lái xe mà còn là nơi thể hiện ý thức, văn hóa tham gia giao thông.
 
Liên tiếp trong những ngày vừa qua, diễn đàn OTOFUN đã nhận được nhiều chia sẻ về những tình huống lấn làn vô cùng liều lĩnh khi di chuyển qua những khúc cua tại các khu vực đường đèo hiểm trở.
 
Xem clip lấn làn:

Theo đó, thành viên Lê Anh Thắng mới đây đã chia sẻ tình huống vào cua ở quốc lộ 2 đoạn qua huyện Hàm Yên, Tuyên Quang. Bởi góc cua khá gấp nên tài xế xe ô tô trong tình huống này bị khuất tầm nhìn. Ngay khi vào cua, một xe container bất ngờ xuất hiện và lấn làn, chiều dài quá khổ của chiếc xe container đã ép chiếc xe ô tô có gắn máy quay hành trình sát vào lề đường. Diễn biến sự việc diễn ra quá nhanh, tài xế ở xe ô tô có gắn máy quay hành trình chỉ biết đạp phanh kịch sàn. Tiếng lốp rít nghe rất rõ.

 

a
Chiếc xe container lấn hết toàn bộ làn đường còn lại.

Thành viên Quảng Trần bình luận về thực trạng lấn làn ở đoạn đường này: "Đường này ngày nào tôi cũng đi. Đường hẹp mà toàn xe tải, xe container cỡ lớn. Nhiều khúc cua khuất tầm nhìn mà xe tải thản nhiên vượt lấn làn như không".

 
Tiếp sau đó, thành viên Nguyễn Vượng cũng chia sẻ tới cộng đồng một đoạn video tương tự, lần này sự việc diễn ra trên địa bàn tỉnh Sơn La. Di chuyển trong điều kiện trời mưa, đường trơn cộng với địa hình một bên vực sâu, một bên núi cao nhưng tài xế xe Hyundai Starex vẫn cố tình cho xe vượt trái trong tình trạng khuất tầm nhìn.
a
Nếu chiếc xe có gắn máy quay hành trình tránh xe Hyundai, một tai nạn thảm khốc dưới vực sâu là điều không thể tránh khỏi.

Thành viên Nguyen Chi Gioi chia sẻ: "Thật sự mình lái xe gần 20 năm, nhìn nó vượt thế cũng ức chế. Theo quan sát của mình, xe kia lỡ vượt 2 xe liền. Nếu ở tình huống này mình ép nó thì nó ép xe tải hoặc nó sẽ đâm thẳng đầu xe mình. Tai nạn là điều khó tránh khỏi".

Cùng chung quan điểm, thành viên Lê Chính ngán ngẩm trước tình huống này: "Có những người như thế này bảo sao hay có tai nạn".
 
Thành viên Nguyễn Đức Chiến, người đã từng gặp những trường hợp tương tự, chia sẻ thêm: "Đường lên Kim bôi, Hòa Bình tôi gặp xe biển Hà Nội vượt đoạn cong nhan nhản".
 
Bên cạnh đó, hành viên Kien Nguyen bình luận về kỹ năng xử lý tình huống của tài xế ô tô: "Bác tài xe có gắn máy quay hành trình xử lý vậy là đẹp rồi, mong mọi người giữ được văn hóa giao thông, không nên nóng vội và lái xe an toàn".
 
Để đảm bảo an toàn khi di chuyển trên những địa hình khó, bản thân người tài xế không chỉ cần có kĩ năng lái xe thuần thục mà còn phải xây dựng cho chính mình đức tính cẩn thận, tỉnh táo quan sát khi cầm lái. Bởi lẽ, chỉ cần trong khoảnh khắc vội vàng, bất cẩn có thể sẽ xảy ra những vụ việc đáng tiếc.
 
Mạnh Quân

Ý kiến bạn đọc