Giá ô tô nhập khẩu từ Ấn Độ bất ngờ tăng mạnh

19:51, 14/08/2017
|
Giá nhập khẩu xe ô tô từ Ấn Độ đã tăng lên trung bình 422 triệu đồng/chiếc, thay vì 84 triệu đồng/chiếc như trước đây.
 
Giá xe ô tô nhập khẩu từ Ấn Độ tăng mạnh lên 422 triệu đồng/chiếc
Giá xe ô tô nhập khẩu từ Ấn Độ tăng mạnh lên 422 triệu đồng/chiếc

Trước đây, Ấn Độ vẫn được biết đến là thị trường nhập khẩu ô tô chính của Việt Nam, với mức giá nhập trung bình thấp nhất chỉ từ 84 triệu đồng.

Tuy nhiên, thống kê mới nhất về tình hình nhập khẩu hàng hóa tháng 07/2017 của Tổng cục Hải quan cho thấy, mức giá trung bình của ô tô nhập khẩu từ Ấn Độ biến động mạnh.

Theo đó, mức giá trung bình đã tăng lên mức 18.600 USD/xe (tương đương khoảng 422 triệu đồng), gấp 5 lần so với mức giá cũ.

Cũng theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, kể từ tháng 4 đến nay, lượng ôtô nhập khẩu từ thị trường Ấn Độ giảm hàng chục lần. Riêng tháng 7, con số nhập khẩu chỉ còn 64 chiếc. Nếu so với đỉnh điểm của năm nay là tháng 3 với 3.100 chiếc thì con số này đã giảm gần 50 lần.

Tổng cộng 4 tháng liên tiếp, số xe nhập từ thị trường Ấn Độ chỉ còn 424 chiếc, với giá trị nhập khẩu hơn 5 triệu USD

Nguyên nhân của việc sụt giảm doanh số cũng như mức giá tăng cao này của xe Ấn Độ là do Hyundai đã chính thức đóng dây chuyền sản xuất Hyundai i10 tại Ấn Độ. Đồng thời, Hyundai Grand i10, mẫu xe bán chạy nhất cũng được Hyundai Thành Công đưa về lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu tại quốc gia này.

Tháng 7, mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 lắp ráp nội địa đầu tiên cũng chính thức được giới thiệu đến khách hàng thay vì các mẫu xe nhập khẩu từ Ấn Độ.

(Theo VietQ)


Ý kiến bạn đọc