Phiên bản Porsche 911 "mạnh nhất lịch sử" có giá 19,1 tỷ đồng tại Việt Nam

08:04, 12/07/2017
|

(VnMedia) - Được trình diễn tại Lễ hội tốc độ Goodwood (Anh), chiếc siêu xe 911 GT2 RS thế hệ 2018 ngay lập tức được công nhận là sản phẩm mạnh mẽ nhất trong lịch sử của dòng xe thể thao đã trở thành huyền thoại này. 

Tuy nhiên, điều gây “sốc” hơn nữa cũng nằm ở chỗ chỉ vài ngày sau sự kiện ra mắt chính thức, Porsche Việt Nam đã bất ngờ cho biết mẫu xe mang tính biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô này có thể được đặt trước.

Mức giá cao của Porsche 911 GT2 RS là điều không quá khó hiểu bởi đây là phiên bản hiệu năng cao đặc biệt của dòng 911. Thế hệ mới của dòng xe này sở hữu hệ thống khung gầm hoàn toàn mới, kết hợp cùng bộ lốp hiệu năng cao (265/35 ZR 20 ở phía trước và 325/30 ZR 21 ở phía sau), và Hệ thống kiểm soát ổn định thân xe của Porsche (PSM) được tinh chỉnh đặc biệt với chế độ Sport nhằm tối ưu hóa cảm giác lái. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau – một đặc thù của các mẫu xe thể thao hiệu năng cao, và cũng là của riêng 911.

Về hiệu năng, 911 GT2 RS sở hữu động cơ 6 xy lanh đối xứng, kết hợp tăng áp kép, cho phép sản sinh tới 700 mã lực. Nhờ trọng lượng cực nhẹ (chỉ nặng 1.470 kg khi đầy xăng), xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong vòng 2,8 giây trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 340 km/giờ. Với quan điểm thiết kế thiên về đường đua nhiều hơn so với các mẫu 911 “đàn em”, phiên bản 911 GT2 RS được trang bị hàng loạt công nghệ hệ truyền động giống với với xe đua, cùng hộp số PDK 7 cấp. Nhờ thế, 911 GT2 RS thế hệ mới vượt trội hơn 80 mã lực so với mẫu tiền nhiệm (trang bị động cơ 3,6 lít).

Tương tự như mọi mẫu xe Porsche khác, 911 GT2 RS cũng được cung cấp kèm theo hàng loạt các loại "đồ chơi" thực sự ấn tượng. Trong đó phải kể tới việc dù đã được trang bị hàng loạt phụ tùng nguyên bảm cấu thành từ sợi carbon và ống xả titan, giúp giảm đáng kể trọng lượng xe. Porsche còn cung cấp thêm gói tùy chọn Weissach cho phép giảm tiếp 30kg nữa.  Gói bao gồm các phụ tùng thay thế được làm bằng sợi carbon gia cố bởi chất dẻo tổng hợp và titan (như trục các-đăng, cửa sổ trời và thanh chống lật…). 

Bên trong nội thất, xe mới đủ sức thuyết phục bất cứ tín đồ tốc độ nào. Ngoài sự hiện diện dày đặc của vật liệu da Alcantara, da đen và vật liệu carbon cũng được sử dụng cho các chi tiết. Porsche trang bị cho 911 GT2 RS vô lăng thể thao cùng lẫy chuyển số nhanh, đảm bảo khả năng điều khiển linh hoạt nhất có thể cho lái xe - điều rất quan trọng trên mẫu xe nổi tiếng về khả năng vận hành như 911 nói chung và phiên bản đặc biệt lần này nói riêng. 

Đảm nhận toàn bộ hoạt động thông tin giải trí của xe mới là hệ thống Porsche Communication Management (PCM) như thường lệ. Tuy nhiên với xe mới, người dùng cũng có thêm module Connect Plus và ứng dụng Porsche Track Precision để quản lý dữ liệu, đặc biệt là dữ liệu về vận hành và đường đua thông qua điện thoại thông minh. 

Nếu chọn gói nâng cấp Chrone Pakage, PCM sẽ được bổ sung thêm màn hình hiển thị hiệu năng, đồng hồ đếm ngược và cơ cấu báo vòng chạy trên đường đua. Đây đều là những món đồ chơi hết sức giá trị cho những ai muốn có nhiều giờ sôi động đằng sau tay lái. 

Theo công bố của Porsche Việt Nam 911 GT2 RS sở hữu mức giá không hề rẻ: tới 19,1 tỷ đồng. Đây là ngưỡng cao hơn đáng kể so với Lamborghini Huracan LP610-4, nhưng vẫn cách khá xa phiên bản Aventador của "bò tót".

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc