Hyundai sắp vận hành nhà máy thứ 5 ở Trung Quốc

14:30, 19/07/2017
|

(VnMedia) - Nhà sản xuất ô tô tới từ Hàn Quốc vừa thông báo, công ty này sẽ vận hành nhà máy thứ 5 ở Trùng Khánh, Trung Quốc vào tháng 8 tới.

Hyundai cho biết, nhà máy mới này sẽ sản xuất các mẫu sedan nhỏ gọn và các dòng xe cỡ lớn (SUV) phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Trung Quốc.

Theo Reuters, việc vận hành nhà máy của hãng ở Trùng Khánh nằm trong kế hoạch tăng khả năng cạnh tranh của Hyundai tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

"Nhà máy của Hyundai ở Trùng Khánh sẽ sản xuất các mẫu ô tô mới nhất, chất lượng cao cho người tiêu dùng Trung Quốc”, Phó Chủ tịch Hyundai Chung Eui-sun cho biết.

a
Ảnh minh họa (Reuters).

Thông báo của Hyundai được đưa ra sau khi Hàn Quốc và Mỹ bắt tay nhau xây dựng Hệ thống phòng thủ tên lửa (THAAD), để chống lại các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Phía Trung Quốc phản đối kế hoạch này vì lo ngại hệ thống radar của THAAD có thể "nhìn trộm" các hoạt động quân sự nhất là tên lửa của nước này.

Việc xây dựng THAAD của Mỹ và Hàn Quốc cũng làm dấy lên một cuộc tẩy chay hàng hóa Hàn Quốc tại quốc gia đông dân nhất thế giới này. Đây được cho là nguyên nhân dẫn tới tình trạng bán hàng bết bát của Hyundai và Kia ở Trung Quốc trong tháng 6.

Doanh số bán hàng của Hyundai tại Trung Quốc  trong tháng 6/2017 đã giảm 64% so với cùng kỳ năm ngoái, chung số phận với Huyndai, doanh số bán hàng trong tháng 6 của Kia, một hãng xe thuộc tập đoàn Hyundai cũng 58% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, các nhà phân tích cho rằng, việc vận hành nhà máy thứ 5 của Hyundai ở Trùng Khánh có thể gây ra tình trạng cung vượt cầu ở thị trường này.

"Có mối quan ngại về cung cấp thừa, nhưng vì thị trường mục tiêu khác nhau nên việc đưa vào vận hành như máy này của Hyundai có thể sẽ giảm thiểu sự chồng chéo", nhà phân tích Lee Jae-il của Eugene Investment & Securities nói.

Nhà máy mới của Hyundai sẽ nâng tổng số xe mà hãng này sản xuất tại Trung Quốc lên tới 1.65 triệu xe/năm.

Thành Trung (Reuters) 


Ý kiến bạn đọc