Bán giá "chát" Volkswagen khai tử Suv Touareg tại thị trường Mỹ

11:20, 14/07/2017
|
(vnMedia) - Mặc cho việc các mẫu xe SUV đang ngày càng được ưa chuộng, Volkswagen Touareg vẫn có doanh số "bèo bọt" tại Mỹ và mới đây vừa chính thức bị dừng bán.
 
Sau nhiều năm liền chật vật về mặt doanh số, cuối cùng Volkswagen Touareg cũng đã chính thức bị dừng bán tại thị trường Mỹ.
 
Mặc dù ngày càng nhiều người dùng Mỹ ưa chuộng xe gầm cao, Volkswagen Touareg chưa bao giờ giành được chỗ đứng vững chắc ở thị trường này. Trong nửa đầu 2017, doanh số của Volkswgen Touareg tại Mỹ giảm 26% so với cùng kỳ năm 2016 và chỉ có 1.630 xe giao tới tay khách hàng.
a
Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Volkswagen Touareg tại thị trường Mỹ là mức giá bán tiệm cận xe sang.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Volkswagen Touareg tại thị trường Mỹ là mức giá bán tiệm cận xe sang.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Volkswagen Touareg là mức giá bán tiệm cận xe sang. Tại Mỹ, Touareg 2017 có giá khởi điểm 50.405 USD trong khi phiên bản Excutive cao cấp nhất có giá hơn 61.000 USD.
 
Chính vì vậy, Volkswagen Touareg phải cạnh tranh với hàng loạt các đối thủ sừng sỏ đến từ những thương hiệu chuyên về xe sang như Lexus, Mercedes-Benz, BMW, Audi hay Cadillac.
 
Trong tương lai, Volkswagen Tiguan hoàn toàn mới sẽ lấp vào chỗ trống mà Touareg để lại. Tiguan 2018, với sự bổ sung hàng ghế thứ ba, giờ đây trở thành chiếc SUV 7 chỗ chủ lực của Volkswagen ở thị trường Mỹ. Song song đó, hãng xe Đức cũng đang lên kế hoạch giới thiệu một mẫu SUV cỡ nhỏ mới tại quốc gia này.
 
Vỹ Phong

Ý kiến bạn đọc