Kia, Hyundai mở đợt triệu hồi 238 nghìn xe

19:51, 12/06/2017
|

Theo trang Korea Herald, hai nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Hàn Quốc là Hyundai Motor và Kia Motors bị buộc phải thu hồi 238.321 xe ô tô trong 12 mẫu xe theo lệnh của chính phủ Hàn Quốc.

Đây là thông báo mới nhất về việc triệu hồi xe có quy mô cực lớn này, sau khi Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc phát hiện 5 trường hợp xe lỗi của hai hãng HyundaiKia.
 
Theo thông báo từ Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc, có tới 12 mẫu xe của cả hai thương hiệu Hyundai và Kia nằm trong đợt triệu hồi lần này, bao gồm: Genesis và Equus sedan, Avante của Hyundai, Hyundai i30 hatchback, Sorento SUV, Carnival SUV, Sante Fe SUV, và mẫu xe Mohave cỡ lớn, Tucson SUV, Sportage SUV, Sonata của Kia.
Trong đó, lỗi nguy hiểm nhất được tìm thấy trong dòng sedan Genesis và Equus của Hyundai có thể khiến chiếc xe đang di chuyển dừng lại đột ngột. Điều này cực kỳ nguy hiểm không chỉ cho chủ nhân chiếc xe mà còn ảnh hưởng đến cả các phương tiện khác đang lưu thông trên đường.
 
Ngoài ra, Hyundai và Kia cũng phải chịu trách nhiệm về 3 trường hợp khác liên quan đến vấn đề an toàn của xe như: ống chân không bị hư hỏng được sử dụng trên mẫu xe Avante, ống nhiên liệu bị hỏng trong động cơ R trên mẫu SUV Sorento và phụ tùng phanh tay bị lỗi trên các mẫu sedan sang trọng Genesis, Sonata sedan và Sonata Hybrid.

 

 Kia và Hyundai hiện đang là hai trong số những nhà sản xuất xe hơi lớn nhất tại Hàn Quốc
Kia và Hyundai hiện đang là hai trong số những nhà sản xuất xe hơi lớn nhất tại Hàn Quốc
 
Các chủ sở hữu của xe sẽ được sửa chữa miễn phí tại các trung tâm dịch vụ Hyundai Motor và Kia Motors.
 
Đây là một trong những vụ việc triệu hồi xe nghiêm trọng nhất tại Hàn Quốc khi có liên quan tới hai nhà sản xuất xe hơi hàng đầu của nước này là Hyundai và Kia. Đồng thời, số mẫu xe cũng như lượng xe bị ảnh hưởng rất lớn.
 
Vì vậy, Bộ Giao thông Hàn Quốc thậm chí còn đang xem xét liệu có nên yêu cầu Tòa án Trung tâm Seoul xử lý vụ việc các nhà sản xuất ô tô đã cố ý giấu 5 vụ kiện liên quan đến an toàn hay không.

(Theo Bizlive)


Ý kiến bạn đọc