Mercedes-Benz GLC Coupé ra mắt tại Việt Nam với giá từ 2,889 tỷ đồng

19:45, 08/05/2017
|

(VnMedia) - Ngày 8/5, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe GLC Coupé, với tiên phong là phiên bản GLC 300 4MATIC Coupé.

Tương tự GLC, GLC Coupé sở hữu chiều dài cơ sở lớn nhất trong phân khúc, lên đến 2.873 mm, đủ để bảo đảm không gian rộng rãi ở cả hai hàng ghế. Tuy nhiên, GLC Coupé lại dài hơn 76 mm và thấp hơn 42 mm so với GLC, nhằm duy trì chất thể thao và tính khí động học, đặc biệt nhờ viền cửa sổ thuôn dài và thiết kế trụ C buông dần ra sau đặc trưng Coupé.

GLC Coupé được tạo hình như mũi tên đang hướng về phía trước, với sự dốc xuống rõ rệt từ cụm đèn hậu đến mũi xe. Ở phía trước, điểm khác biệt rõ nét của GLC Coupé so với GLC hiện nay nằm ở lưới tản nhiệt đơn nan và họa tiết kim cương.

Mặt khác, GLC Coupé cũng được phát triển từ nền tảng thân xe siêu nhẹ nhờ ứng dụng các vật liệu tiên tiến vào hệ thống treo & hệ truyền động. GLC Coupé được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Ngoài việc cắt giảm 6,5% lượng nhiên liệu tiêu thụ, hộp số 9G-TRONIC còn giúp GLC Coupé vận hành mạnh mẽ và mượt mà ngay tại dải vòng tua thấp. Hộp số mới cũng giúp giảm hao hụt lực kéo giữa các bước số gần như bị triệt tiêu, đồng thời đảm bảo êm ái trong quá trình sang số với 9 cấp số khác nhau.

Về hiệu năng vận hành, phiên bản GLC 300 4MATIC Coupé tại Việt Nam đi kèm động cơ I4 2.0L cho 245 mã lực, mô-men xoắn cực đại 370 Nm đạt được ngay từ vòng tua máy 1.200 vòng/phút, giúp xe tăng tốc 0-100 km/giờ chỉ trong 6,5 giây. Xe cũng sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC.

Về tùy chọn, Được biết, GLC Coupé cũng chia sẻ nhiều nét thiết kế khoang lái với phiên bản GLC “thường”. Phiên bản GLC 300 4MATIC Coupé tiên phong được trang bị hệ thống dẫn đường & định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam; máy quay 360 độ quanh xae; và đèn viền nội thất 3 màu cho phép tùy biến không gian tùy theo sở thích và tâm trạng của người dùng. Đáng chú ý, xe cũng có cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, với năm chế độ vận hành "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”. Trọng tâm xe thấp không chỉ giúp xe cân bằng khi vào cua mà còn giúp người lái cảm nhận mặt đường tốt hơn.

GLC Coupé tiếp tục phát huy thế mạnh này đi địa hình của GLC với hệ dẫn động 4MATIC trứ danh. Với khoảng sáng gầm xe gần 20 cm cùng góc tới & góc thoát phù hợp, GLC Coupé sẽ không làm người lái bận tâm trước những cung đường trắc trở, mấp mô hay ngập nước. GLC Coupé hoàn toàn có thể chinh phục được những địa hình rất khó như đồi cát và dốc đứng.

Với “gốc” GLC, không lạ khi GLC Coupé vẫn sở hữu những tính năng an toàn của chiếc xe đạt xếp hạng an toàn 5 sao bởi Cơ quan thử nghiệm an toàn Châu Âu (Euro NCAP). Trong đó, GLC 300 4MATIC Coupé tại Việt Nam đã sở hữu Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc; cụm đèn trước LED toàn phần thông minh...

Theo MBV, GLC Coupé 300 4MATIC Coupé sẽ có giá kèm VAT ở mức 2,899 tỷ đồng (có mặt trên thị trường ngay trong tháng 5/2017).

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc