Cuối tháng 4/2017 sẽ có báo cáo triệu hồi xe Piaggio Liberty ABS

20:38, 03/04/2017
|
Theo Công ty, chiến dịch triệu hồi xe Liberty ABS 125 3V i.e kéo dài từ ngày 20/1/207 đến ngày 20/1/2018 tại tất cả các đại lý ủy quyền của Piaggio Việt Nam trên toàn quốc. Trong thời gian diễn ra chiến dịch, cứ 3 tháng/lần Piaggio sẽ gửi báo cáo cập nhật tình hình và kết quả triệu hồi xe tới Bộ Công Thương. 
 
Piaggio Việt Nam khẳng định, việc tiến hành các chương trình kiểm tra chất lượng sản phẩm theo quy trình, kể cả sau khi bán hàng là thể hiện trách nhiệm đối với sự an toàn của khách hàng. 
Xe Piaggio Liberty ABS 125 3V i.e. (Nguồn ảnh: Piaggio Việt Nam)
Xe Piaggio Liberty ABS 125 3V i.e. (Nguồn ảnh: Piaggio Việt Nam)
Theo giới chuyên doanh xe máy, việc tiếp tục kiểm tra chất lượng sản phẩm theo quy trình sau khi đã bán hàng là yêu cầu nghiêm ngặt đối với bất cứ công ty sản xuất xe máy uy tín nào trong nước hay trên thế giới. 
 
Cùng với đó, việc phát hiện những rủi ro, cho dù là nhỏ nhất và chỉ xảy ra trong những điều kiện đặc biệt, nhà sản xuất chủ động tiến hành triệu hồi, kiểm tra, thay thế… là biểu hiện cao nhất của quá trình quản lý chất lượng sản phẩm và nâng cao uy tín của doanh nghiệp. 
 
Như thông tin đăng tải trước đó, ngày 20/1/207, được sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 13.052 xe Piaggio Liberty ABS 125 3V i.e được sản xuất từ tháng 9/2015 đến tháng 12/2016. 
 
Lý do triệu hồi để sửa chữa là do trong quá trình kiểm tra định kỳ hệ thống kiểm soát chất lượng của Tập đoàn Piaggio phát hiện một số trường hợp ống khung chính của nhóm xe nói trên có nguy cơ giảm độ cứng vững trong quá trình sử dụng lâu dài. 
 
Trong điều kiện hoạt động khắc nghiệt như phương tiện chở quá tải và chạy trên đường xấu, gập ghềnh, một số khung xe có nguy cơ giảm độ cứng vững tại phần uốn cong của ống chính và trong một số trường hợp có thể gây ra vết nứt sau một thời gian dài sử dụng. 
 
Để đảm bảo an toàn và sự hài lòng cao nhất cho khách hàng sử dụng sản phẩm của Piaggio, Tập đoàn Piaggio quyết định triệu hồi loại xe trên. Theo đó, Công ty Piaggio Việt Nam sẽ kiểm tra miễn phí các xe Piaggio Liberty ABS 125 3V i.e nằm trong diện triệu hồi và nâng cấp nếu cần thiết bằng cách gia cường phần thân ống chính. Ngoài ra, Piaggio thay dầu miễn phí cho những khách hàng mang xe tới kiểm tra và nâng cấp trước ngày 19/7/2017. 
 
Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã và đang tích cực giám sát chương trình triệu hồi đối với xe Piaggio Liberty ABS 125 3V i.e; đồng thời tiếp tục cung cấp thông tin tới người tiêu dùng cũng như các cơ quan báo chí trong thời gian tới.
 
Theo Văn Xuyên (TTXVN)

Ý kiến bạn đọc