Từ 1/8: Áp tiêu chuẩn khí thải mức 4 với tất cả các loại ô tô

05:52, 30/03/2017
|

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo, giám sát thực hiện của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ô tô bảo đảm từ ngày 1/1/2018 tất cả các loại xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4.

khí thải
Từ 1/8: Áp tiêu chuẩn khí thải mức 4 với tất cả các loại ô tô

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc thực hiện lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải theo quy định tại Quyết định 49/2011/QĐ-TTg.

Theo đó, các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất lắp ráp ô tô sử dụng nhiên liệu điêzen được thực hiện đến hết ngày 31/12/2017 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 126/TB-VPCP ngày 10/3/2017. Ô tô đã được Bộ Giao thông vận tải chứng nhận thỏa mãn qui định về khí thải thì được thực hiện các thủ tục có liên quan.

Các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất lắp ráp ô tô phải có kế hoạch nhập khẩu, sản xuất ô tô nêu trên, bảo đảm việc hoàn thành các thủ tục hải quan, đăng kiểm và đưa ra thị trường trước ngày 31/12/2017, sau thời điểm này nếu không hoàn thành phải tái xuất hoặc xuất khẩu; đồng thời báo cáo Bộ Giao thông vận tải kế hoạch trên. Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các cơ quan chịu trách nhiệm giám sát quá trình thực hiện lộ trình trên. Các Bộ: Tài chính, Giao thông vận tải, Công an, Công Thương giải quyết các thủ tục về hải quan, đăng kiểm, đăng ký và các thủ tục liên quan theo quy định.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo, giám sát thực hiện của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ô tô bảo đảm từ ngày 1/1/2018 tất cả các loại xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4 theo đúng qui định tại Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg; kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ các vướng mắc, phát sinh và đề xuất giải pháp xử lý bảo đảm thực hiện lộ trình nêu trên.

Bộ Công Thương chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu có kế hoạch cung ứng, phân phối xăng dầu mức 4, 5 trên thị trường đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới ô tô theo qui định của Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg, trong Quý IV/2017 hoàn thiện các điều kiện về hạ tầng và thương mại cần thiết để bảo đảm cung ứng dầu điêzen mức 4 ra thị trường muộn nhất là ngày 1/1/2018. 

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc