Thị trường ô tô Trung Quốc tăng vọt

07:32, 27/03/2017
|

(VnMedia)- Thị trường ô tô Trung Quốc tháng 2/2017 bất ngờ tăng vọt tới 22% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,9 triệu xe bán ra.

Do thời gian giao dịch ngắn khi tháng 2 trùng với Tết nguyên đán, doanh số tuyệt đối của thị trường ô tô lớn nhất thế giới giảm  khoảng 300.000 xe so với tháng đầu tiên nhưng lại tăng mạnh 22% so với cùng kỳ. Tính chung 2 tháng đầu năm, thị trường ô tô Trung Quốc tăng 8,8% so với cùng kỳ, theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

GM vượt qua VW nhờ các thương hiệu Buick và Baojun
GM vượt qua VW nhờ các thương hiệu Buick và Baojun

Tính theo phân khúc, các mẫu xe SUV đang có sự tăng trưởng chưa từng thấy với mức tăng tới 39% lên hơn 670.000 xe bán ra trong tháng 2, trong khi xe sedan cũng tăng được 15% lên gần 770.000 xe. Riêng xe đa dụng giảm tới 13% trong tháng 2 xuống 146.000 xe và là tháng thấp nhất kể từ tháng 8/2015.

Nếu tính theo doanh nghiệp, GM vẫn dẫn đầu thị trường bất chấp sự sụt giảm tới 15% xuống 568.000 xe trong 2 tháng đầu năm. Volkswagen bám rất sát với mức giảm 9,6% xuống 567.000 xe, trong đó cả 3 thương hiệu thuộc tập đoàn là Volkswagen, Skoda và Audi cùng giảm mạnh so với cùng kỳ. Riêng Nissan và Honda tăng 3% và 18% lên cùng chung mức khoảng 194.000. Toyota giảm 3,6% xuống 184.000 xe…

Phương Vũ


Ý kiến bạn đọc