"Soi" sức mạnh của Lexus LS 500h 2018

14:12, 14/03/2017
|

(VnMedia) - Lexus LS 500h 2018 được trang bị động cơ xăng 3,5 lít V6 Dual VVT-i và hai mô-tơ điện, khi cùng hoạt động sẽ cho công suất tối đa 354 mã lực

Khả năng vận hành của LS bắt nguồn từ sự phối hợp nhịp nhàng giữa hệ thống phanh, hệ thống đánh lái và ổn định thân xe thông qua Hệ thống xử lý động lực học Lexus (Lexus Dynamic Handling).

Cấu trúc xe của Lexus (GA-L)
 
Chưa bao giờ mong muốn của khách hàng về một chiếc sedan hạng sang lại cao đến vậy: một chiếc xe phải vừa nhạy bén và hứng khởi khi cầm lái, mà vẫn phải tuyệt đối êm ái và thoải mái tiện nghi. Đây là thách thức lớn đối với việc phát triển một mẫu xe, nhưng cấu trúc xe sang toàn cầu mới của Lexus (GA-L) đã vượt qua được thách thức này. Cấu trúc xe sang toàn cầu này lần đầu tiên được giới thiệu trên mẫu coupe LC và hiện tại được áp dụng cho LS mới với chiều dài cơ sở lớn hơn.
 
Lexus LS 500h
Lexus LS 500h
Khung gầm GA-L có độ cứng cao nhất trong lịch sử của Lexus, tạo nên nền tảng cho phép hiệu chỉnh hệ thống treo đa liên kết nhằm đạt được khả năng vận hành nhạy bén, êm ái. Thiết kế của khung gầm GA-L cho phép hạ thấp trọng tâm xe, bằng cách đặt phần lớn các bộ phận nặng nhất, bao gồm động cơ và các chi tiết liên quan, vào vị trí thấp hơn và trung tâm của khung gầm. Điều này trực tiếp ảnh hưởng tích cực tới khả năng vận hành, ổn định cân bằng và êm ái của chiếc xe.
 
An toàn va chạm cũng là một trong những mục tiêu chính của việc phát triển khung gầm GA-L. Biến dạng khoang xe và lực tác động lên hành khách trong khoang xe được giảm thiểu tối đa. Những cải tiến cấu trúc thân xe bao gồm việc sử dụng công nghệ liên kết mới, ứng dụng vật liệu nhẹ hơn, ví dụ như vật liệu có độ bền cao và nhôm để gia cố cản xe.
 
Hệ thống treo đa liên kết được hiệu chỉnh nhằm mang lại sự ổn định, nhạy bén và êm ái 
 
Hệ thống treo trước gồm khớp cầu kéo ở tay đòn trên và dưới cho phép chiếc xe phản ứng nhạy bén với những thay đổi nhỏ nhất từ phản xạ đánh lái và điều kiện mặt đường. Ngoài việc chia sẻ tải trọng, sự sắp xếp các khớp cầu kép còn giúp tối ưu hóa kết cấu hình học của hệ thống treo nhằm tăng cường khả năng điều khiển bánh xe và đánh lái chính xác. Hệ thống treo sau sử dụng các lót trục thay cho các khớp cầu kéo nhằm đảm bảo sự êm ái tuyệt đối.
 
Nhôm được tăng cường sử dụng trong cấu trúc hệ thống treo nhằm giảm khối lượng không được treo, qua đó tăng cường khả năng đánh lái chính xác và sự êm ái.
 
Động cơ của Lexus LS 500h
Động cơ của Lexus LS 500h
LS 500h được trang bị hệ thống Lexus Multi Stage Hybrid, một công nghệ có thể mang tới khả năng vận hành đầy hứng khởi cho chiếc xe sử dụng động cơ hybrid. Đồng thời, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu và giảm phát thải vốn là những ưu điểm của hệ thống Lexus Hybrid Drive càng được tăng cường.
 
Hệ thống truyền động gồm động cơ xăng 3,5 lít V6 Dual VVT-i và hai mô-tơ điện, khi cùng hoạt động sẽ cho công suất tối đa 354hp / 264kW.Về động cơ, Lexus LS 500h 2018 được trang bị hệ thống Multi Stage Hybrid của Lexus. Công nghệ này gắn thêm một hộp số 4 cấp vào hệ thống Lexus Hybrid Drive vốn kết hợp một động cơ xăng V6 3.5 lít và hai mô-tơ điện cho công suất tối đa 354 mã lực. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h mất khoảng 5,4 giây.
 
Lexus LS 500h được ra mắt tại triển lãm xe Geneva vào tháng 3/2017 và  theo dự kiến, xe sẽ được bán ra thị trường toàn cầu vào cuối năm nay.
 
Hải Phong

Ý kiến bạn đọc