Honda có Trung tâm lái xe an toàn đạt tiêu chuẩn quốc tế

15:13, 16/03/2017
|

(VnMedia) -  Khởi công xây dựng từ 14/9/2016, hôm nay (16/2/3017), Trung tâm đào tạo lái xe an toàn thứ hai tại tỉnh Vĩnh Phúc của Honda Việt Nam đã chính thức đi vào hoạt động.

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa quy mô và chất lượng các hoạt động đào tạo lái xe, nhất là với xe ô tô, Honda Việt Nam  (HVN) đã quyết định đầu tư xây dựng Trung tâm đào tạo lái xe an toàn (LXAT) mới hiện đại, theo tiêu chuẩn quốc tế như là một trong những đóng góp quan trọng mang tính chiến lược lâu dài nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông và kỹ năng LXAT trong cộng đồng, góp phần cải thiện tình hình giao thông.

181430_unnamed_5.jpg
Mô hình Trung tâm lái xe an toàn của Honda tại Việt Nam
Trung tâm đào tạo được xây dựng tại tỉnh Vĩnh Phúc, cách thành phố Hà Nội khoảng 30 km, trên diện tích rộng hơn 30.000 m2, với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 3.3 triệu USD và cung cấp các khóa đào tạo cho khoảng 12.000 người mỗi năm. Trung tâm lái xe an toàn của Honda tại Việt Nam được xây dựng với tiêu chuẩn quốc tế theo mô hình của Honda tại Nhật Bản và Singapore đang hoạt động hiệu quả.
 
Đồng thời trung tâm cũng được thiết kế đáp ứng các tiêu chuẩn của Việt Nam với những thiết kế hiện đại, đầy đủ với các khu vực chức năng phục vụ đào tạo kỹ năng cơ bản và các khu vực đào tạo kỹ năng nâng cao cho xe mô tô và ôtô theo tiêu chuẩn quốc tế. (với hơn 1.000 m2 diện tích văn phòng, gần 20.000 m2 sân bãi và gần 9,000 m2 các khu vực phụ trợ).
 
unnamed (10).jpg
Toàn cảnh Trung tâm lái xe an toàn của Honda vừa khánh thành
Các trang thiết bị đào tạo được nhập khẩu, hệ thống sát hạch cấp bằng tiêu chuẩn theo quy định của Việt Nam cho xe mô tô (hạng A1, A2) và ô tô (hạng B1, B2), cùng với đó là đội ngũ hướng dẫn viên được tập huấn đào tạo chuyên nghiệp. Trước mắt, trung tâm  trang bị 75 xe máy, trong đó gồm 60 xe máy phân khối nhỏ (dưới 175 cm3) và 15 xe máy phân khối lớn (trên 175cm3) (toàn bộ xe máy phân khối lớn được nhập khẩu), 16 xe ô tô Honda Civic và City…
 
Hoạt động đào tạo đa dạng cho nhiều đối tượng, đào tạo kỹ năng lái xe an toàn cho cả xe mô tô và ô tô từ cơ bản đến nâng cao, từ đào tạo đến sát hạch với nội dung và phương pháp đào tạo tiên tiến ,chất lượng cao, thời gian đào tạo hợp lý và hiệu quả theo tiêu chuẩn quốc tế.
Honda-3.JPG
Honda Civic và Honda City phục vụ công tác đào tạo kỹ năng lái xe an toàn và cấp bằng lái trong thời gian tới
Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực đào tạo LXAT tại Việt Nam, từ khi thành lập Trung tâm đào tạo lái xe an toàn đầu tiên năm 1999, HVN đã trang bị kiến thức về ATGT và đào tạo kỹ năng LXAT cho hàng triệu khách hàng trên cả nước. Sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm đào tạo Lái xe an toàn mới của HVN hiện đại, tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ tạo ra chuẩn mực mới trong hoạt động đào tạo LXAT cả về xe máy và ô tô, cải thiện chất lượng đào tạo lái xe, từ đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và xây dựng xã hội giao thông an toàn văn minh tại Việt Nam.
 
Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc