Đỏ mắt tìm ô tô giá rẻ 100 triệu đồng ở Việt Nam

21:44, 10/03/2017
|

Thông tin dồn dập về dòng ô tô giá rẻ trên dưới 100 triệu đồng/chiếc đang đổ về Việt Nam nhưng thực tế trên thị trường lại hoàn toàn trái ngươc.

Mong muốn sớm mua được chiếc ô tô hợp với túi tiền của mình, khi có thông tin ô tô giá rẻ chỉ khoảng 100 triệu đồng/chiếc đang đổ về Việt Nam trong mấy tháng gần đây, anh Nguyễn Văn Bảy (quận 8, TP HCM) cất công tìm mua. Tuy nhiên, sau nhiều ngày đỏ mắt tìm kiếm, anh Bảy cũng chỉ tìm được thông tin ở...trên mạng.

Tìm đến nhiều showroom ô tô ở TP HCM để tìm hiểu về thông tin ô tô giá rẻ vừa về Việt Nam, nhiều người cũng chỉ nhận được những cái... lắc đầu.

Năm 2012 ô tô Tata Nano được coi là rẻ nhất thế giới khi vào thị trường Việt Nam chào bán với giá khoảng 200 triệu đồng. (Ảnh: Internet)
Năm 2012 ô tô Tata Nano được coi là rẻ nhất thế giới khi vào thị trường Việt Nam chào bán với giá khoảng 200 triệu đồng. (Ảnh: Internet)

Theo một nhân viên bán hàng ở showroom ô tô ở 18 Cộng Hòa (quận Tân Bình), những ngày gần đây đã có nhiều khách hàng tìm đến hỏi về ô tô giá rẻ trên dưới 100 triệu đồng, nhưng trên thị trường không có giá đó. Nhân viên này cho biết thông tin ô tô giá rẻ có thể chỉ là chiêu trò thị trường.

Đại diện doanh nghiệp nhập khẩu ô tô M.H nhận định, thông tin về các loại ô tô giá rẻ đang khiến cho nhiều doanh nghiệp và người mua lầm tưởng về một thị trường ô tô rộng mở và bình đẳng.

Ngay cả khi theo lộ trình, mức thuế nhập khẩu xe từ ASEAN đã giảm từ 40% (năm 2016) xuống còn 30% (năm 2017) và bắt đầu là 0% năm 2018, thì thị trường Việt Nam vẫn chưa có ô tô giá rẻ như vậy.

Ví dụ chiếc ô tô Hyundai Grand i10 nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ có giá khoảng 84 triệu đồng. Khi về Việt Nam, xe  chịu thêm nhiều loại thuế, phi... Cộng 3 loại thuế cao nhất, mức giá xe rơi vào khoảng hơn 212 triệu đồng.

Đấy là chưa kể, để có được một chiếc xe nguyên chiếc lưu hành, ngoài các khoản thuế nói trên thì còn phải chịu thêm các loại phí trước bạ, phí cấp biển số, phí bảo trì đường bộ, phí đăng kiểm, và tất nhiên phải có phần lợi nhuận của doanh nghiệp.

Còn nhớ, năm 2012 Tata Nano loại ô tô được coi là rẻ nhất thế giới khi vào thị trường Việt Nam chào bán với giá khoảng 200 triệu đồng, nhưng rốt cuộc vì nhiều lý do khác nhau dòng xe này cũng không thể đến với ngươi tiêu dùng trong nước.

(Theo VTCNews)


Ý kiến bạn đọc