Điểm danh 3 xe Toyota hút khách tại Việt Nam

08:58, 15/03/2017
|

(VnMedia) - Fortuner, Innova và Hilux là 3 mẫu xe hút khách hàng đầu của Toyota Việt Nam hiện nay. Cả 3 xe có một điểm chung là cùng sử dụng một hệ khung gầm, nằm trong dự án xe đa dụng toàn cầu IMV của tập đoàn Toyota.

Trong số này, Toyota Hilux là một trong những mẫu xe bán tải cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới hơn 7 triệu khách hàng tại 170 quốc gia và khu vực trong suốt thập kỷ qua. Tại Việt Nam, Hilux được Toyota Việt Nam chính thức phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc kể từ năm 2009, với doanh số cộng dồn tới thời điểm này đạt hơn 11.000 xe.

Toyota Hilux 2017 vượt qua thử thách leo dốc đôi
Toyota Hilux 2017 vượt qua thử thách leo dốc đôi
Hilux mới được trang bị động cơ hoàn toàn mới. Cụ thể, động cơ 1KD-FTV của phiên bản 3.0L trước đây được thay thế bằng động cơ 1GD-FTV 2.8L, I4, DOHC; động cơ 2KD-FTV của phiên bản 2.5L trước được thay thế bằng động cơ 2GD-FTV 2.4L, I4, DOHC. Thế hệ động cơ hoàn toàn mới GD-FTV được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung, turbo tăng áp kết hợp Intercooler, vì vậy, mặc dù có dung tích nhỏ hơn (2.4L và 2.8L) nhưng lại cho công suất và đặc biệt là mô men xoắn vượt trội hơn thế hệ động cơ cũ, đồng thời, tiết kiệm nhiên liệu hơn.
 
Cụ thể, công suất cực đại sản sinh ra từ động cơ mới của Hilux E 2.4L là 147 mã lực tại 3400 vòng/phút (tăng 5 mã lực so với động cơ 2.5L của phiên bản trước), trong khi đó Hilux G 2.8L sản sinh ra 174 mã lực tại 3400 vòng/phút (tăng 13 mã lực so với động cơ 3.0L của phiên bản trước). Mô-men xoắn của Hilux mới cũng được gia tăng đáng kể: đối với Hilux E 2.4L tăng từ 343 NM tại 1600~2800 vòng/phút lên 400 Nm tại 1600~2000 vòng/phút và Hilux G 2.8L (số tự động) tăng từ 360 Nm tại 1600~3000 vòng/phút lên 450 Nm tại 1600~2400 vòng/phút
 
Trong khi đó, được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 8/2005, Fortuner đạt doanh số bán cộng dồn hơn 1,3 triệu xe trên toàn thế giới tính đến năm 2016.
 
Fortuner G mới được trang bị động cơ dầu 2.4 L 2GD-FTV hoàn toàn mới, 4 xy lanh thẳng hàng, với công nghệ turbo tăng áp biến thiên trong đó vị trí đặt bộ làm mát khí nạp ở phía trước lưới tản nhiệt và hộp số tay 6 cấp giúp xe vận hành tốt hơn, đồng thời cũng yên tĩnh hơn.
Toyota Fortuner 2017
Toyota Fortuner 2017
Fortuner V mới với động cơ xăng 2TR-FE cải tiến, 2.7 lit, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, trục cam kép, VVT-I kép cùng hộp số 6 cấp tự động đảm bảo tính năng vận hành êm ái và dễ dàng. Hệ thống van phối khí thông minh VVT-i kép là một tiến bộ bậc nhất trong việc tiết kiệm nhiên liệu và khả năng nhanh chóng đạt tốc độ cao và an toàn ngay khi xuất phát.
 
Riêng với Fortuner V 4x4, hệ thống 2 cầu chủ động (4WD) với hệ thống gài cầu điện tử và khóa vi sai cầu sau giúp xe đạt được lực kéo lớn nhất trong mọi điều kiện địa hình, bộ vi sai hạn chế trượt cảm ứng momen xoắn (Torque LSD) phân phối đều momen giữa bánh trước và bánh sau và hệ thống kiểm soát tốc độ Cruise Control giúp lái xe một cách ổn định, kiểm soát dễ dàng hơn cho người cầm lái. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tối ưu hóa tính năng tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng chế độ lái ECO hay tối ưu hóa tính năng vận hành như vượt xe, vượt dốc, chở tải khi sử dụng chế độ lái POWER.
 
Fortuner G mới được trang bị động cơ dầu 2.4 L 2GD-FTV hoàn toàn mới, 4 xy lanh thẳng hàng, với công nghệ turbo tăng áp biến thiên trong đó vị trí đặt bộ làm mát khí nạp ở phía trước lưới tản nhiệt và hộp số tay 6 cấp giúp xe vận hành tốt hơn, đồng thời cũng yên tĩnh hơn.
 
Fortuner V mới với động cơ xăng 2TR-FE cải tiến, 2.7 lit, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, trục cam kép, VVT-I kép cùng hộp số 6 cấp tự động đảm bảo tính năng vận hành êm ái và dễ dàng. Hệ thống van phối khí thông minh VVT-i kép là một tiến bộ bậc nhất trong việc tiết kiệm nhiên liệu và khả năng nhanh chóng đạt tốc độ cao và an toàn ngay khi xuất phát.
 
Riêng với Fortuner V 4x4, hệ thống 2 cầu chủ động (4WD) với hệ thống gài cầu điện tử và khóa vi sai cầu sau giúp xe đạt được lực kéo lớn nhất trong mọi điều kiện địa hình, bộ vi sai hạn chế trượt cảm ứng momen xoắn (Torque LSD) phân phối đều momen giữa bánh trước và bánh sau và hệ thống kiểm soát tốc độ Cruise Control giúp lái xe một cách ổn định, kiểm soát dễ dàng hơn cho người cầm lái. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tối ưu hóa tính năng tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng chế độ lái ECO hay tối ưu hóa tính năng vận hành như vượt xe, vượt dốc, chở tải khi sử dụng chế độ lái POWER.
Toyota Innova 2016
Toyota Innova 2016

Trong khi đó, Innova 2016 được thiết kế hoàn toàn mới, sắc sảo và hiện đại hơn, nâng tầm mẫu xe này lên một đẳng cấp khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc.

Innova mới dài hơn 150mm, rộng hơn 70mm và cao hơn 35mm so với phiên bản trước, không những giúp chiếc xe trông bề thế hơn, mà còn mở rộng không gian khoang hành khách trong xe. Chiều cao trần xe được tăng thêm 10mm, khoảng cách từ hàng ghế phía trước đến hàng ghế thứ hai cũng được mở rộng thêm 19 mm. Ngoài ra, ghế giữa của hàng ghế thứ 2 được bố trí về trung tâm, đồng thời bổ sung thêm tựa đầu ở tất cả các vị trí ghế ngồi. Trên phiên bản V, hành khách ở hàng ghế thứ 2 có thể dễ dàng tự điều chỉnh trượt ghế trước để tăng khoảng để chân, thông qua công tắc điều chỉnh trên vai ghế trước; ghế lái chỉnh điện 8 hướng thuận tiện hơn cho người lái tìm vị trí ngồi thoải mái nhất.

Nội thất của Innova mới có tông màu nâu lịch lãm, trong đó phiên bản V sử dụng chất liệu da, còn phiên bản G sử dụng chất liệu nỉ cao cấp. Innova V được trang bị đầu DVD, 1 đĩa, 6 loa, kết nối Bluetooth, cổng kết nối HDMI/Wifi, trong khi đó Innova G & E được trang bị đầu CD, 1 đĩa, 6 loa, kết nối Bluetooth. Innova V & G được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 giàn lạnh với cửa gió cho tất cả các hàng ghế. Ngoài ra, các trang bị như ngăn làm mát, ngăn sạc điện thoại, bàn gấp sau lưng ghế mang lại nhiều tiện ích và thoải mái cho hành khách, đặc biệt là trên những hành trình dài. 

Trên Innova mới, hiệu quả sử dụng nhiên liệu của động cơ xăng 2.0L được cải thiện rõ rệt nhờ hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép (Dual VVT-i) cùng với việc giảm trọng lượng cơ cấu phối khí và giảm ma sát giữa các bộ phận trượt. Mô-men xoắn tầm trung trong động cơ cũng được nâng cấp. Bằng cách tối ưu hóa thời điểm phối khí và tăng tỉ số nén, Innova 2016 đạt được hiệu suất vận hành hoàn hảo..

Hộp số 6 cấp mới cho phép sang số linh hoạt êm ái và tối ưu hóa khả năng vận hành của động cơ, góp phần tiết kiệm nhiên liệu hơn và tăng tính hiệu quả kinh tế. Do vậy, dù thông số về công suất cực đại và mô- men xoắn cực đại thay đổi không đáng kể, nhưng người lái vẫn sẽ dễ dàng cảm nhận một hệ thống truyền lực mạnh mẽ và hiệu quả.

Hải Phong

Ý kiến bạn đọc