Cơ hội nào cho sự hồi sinh Vespa LX tại Việt Nam?

20:12, 10/03/2017
|

Sau hơn 3 năm bị khai tử và thay thế bởi Primavera, dòng xe huyền thoại rất được lòng khách hàng nữ Vespa LX bất ngờ trở lại với những đường nét mang hơi hướng cũ và động cơ iGet 125.

Việc hồi sinh LX dường như cho thấy Primavera không thể thay thế được dòng xe này khi sở hữu một kiểu dáng và phong cách khác biệt. Piaggio có vẻ đặt khá nhiều kỳ vọng vào sự trở lại này trong bối cảnh thị trường xe ga ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

So với phiên bản trước, LX mới có kiểu dáng gần như tương tự khi vẫn duy trì thiết kế tròn trịa cùng bộ khung liền khối. Tuy nhiên, một số chi tiết xe được làm mới để tạo sự khác biệt như ống xả thiết kế mới, khe còi kiểu mới, chắn bùn trước với phần mào bằng inox không có logo LX như các mẫu xe trước...

 

Để cạnh tranh với các đối thủ, một số tiện ích nhỏ như hộc đồ phía trước hay cốp rộng hơn cũng được trang bị trên xe.

 

Xe sử dụng động cơ iGet tương tự các anh em khác trong gia đình như Liberty, Vespa Primavera hay Piaggio Medley với công suất 7,6 kW tại 7.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,2 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Việc Vespa LX trở lại sẽ thu hút được sự chú ý của những tín đồ xưa cũ. Tuy nhiên, để tìm lại thành công xưa sau hơn 3 năm vắng bóng trong lúc phải đối mặt với sự cạnh tranh của các đối thủ trong và ngoài gia đình Vespa như như Honda SH hay Vespa Primavera sẽ không phải là điều dễ dàng với dòng xe này khi định giá 67,9 triệu đồng.

(Theo Lao động)


Ý kiến bạn đọc