Thông tin mới nhất về vụ cháy nhà máy ô tô Thaco

11:17, 13/02/2017
|

(VnMedia) Công ty ô tô Trường Hải ( Thaco) vừa công bố chi tiết diễn biến vụ cháy, quá trình điều tra cũng như thiệt hại và phương án khắc phục hậu quả ...

anh_hien_truong_chay_1_CCUS.jpg
Vụ hỏa hoạn vào 18h ngày 2/2/2017

Trước đó, vào lúc 18h ngày 2/2/2017 đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô khách (Thaco Bus) thuộc Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai – Trường Hải. Sau khi vụ cháy xảy ra, cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Nam đã điều động nhiều xe chữa cháy với hàng chục cán bộ, chiến sĩ tham gia dập lửa. Ngoài ra, bên ngoài tuyến quốc lộ 1A, nhiều chiến sĩ thuộc lực lượng Công an huyện Núi Thành và Công an tỉnh Quảng Nam được huy động, lên các phương án bảo vệ nhà máy và đảm bảo an toàn giao thông. Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy. Đến 21h, đám cháy đã được khống chế.

Cán bộ và cơ quan chức năng tới nhà máy
Cán bộ và cơ quan chức năng tới nhà máy

Ngay sau khi sự cố cháy xảy ra, Công an tỉnh Quảng Nam đã phong tỏa hiện trường và thành lập tổ công tác điều tra . Nguyên nhân tổ công tác điều tra bước đầu nhận định là do chập điện và đang tiếp tục điều tra làm rõ để có kết luận cuối cùng.

Sau khi nhận bàn giao mặt bằng từ các cơ quan chức năng vào chiều ngày 4/2/2017, hơn 1.000 cán bộ, nhân viên, công nhân của nhà máy Thaco Bus cùng với các nhà máy, đơn vị khác trong Khu phức hợp đã được huy động làm việc với tinh thần khẩn trương khắc phục hậu quả. Sau 5 ngày, đến ngày 12/2/2017, nhà máy Thaco Bus trở lại hoạt động bình thường. Số CBCNV của nhà máy Thaco Bus nghỉ việc tạm thời do sự cố được hưởng 70%  lương theo Luật Lao động.
 
Ngày 12/2/2017, nhà máy Thaco Bus trở lại hoạt động bình thường
Ngày 12/2/2017, nhà máy Thaco Bus trở lại hoạt động bình thường

 Bên cạnh đó, Thaco đã mua bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm BIDV – Hồ Chí Minh (BIC) và công ty bảo hiểm PVI - Đà Nẵng với tổng giá trị là 638 tỷ đồng, (tài sản nhà xưởng 110 tỷ đồng, linh kiện phụ tùng là 528 tỷ đồng). BIC đã cử đơn vị giám định độc lập là Công ty TNHH giám định Vietnam International Adjuster (VIA) tiến hành giám định tổn thất tại nhà máy Thaco Bus từ ngày 03/2/2017. Ban đầu ước tính mức độ thiệt hại ước khoảng 250 tỷ đồng, hiện nay công ty VIA vẫn tiếp tục giám định, đồng thời thống kê các linh phụ kiện bị hư hại để xác định mức độ tổn thất và sẽ công bố trong thời gian tới.

 
Phương Vũ

Ý kiến bạn đọc