Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 7 cuối cùng xuất xưởng

14:15, 04/02/2017
|

Dòng xe Phantom sẽ bị ngừng sản xuất và được thay thế bằng một mẫu xe mới vào năm 2018

Rolls-Royce Phantom limousine thế hệ thứ 7 được thay thế vào 2018, sau chặng đường dài hơn một thập kỷ. Thế hệ tiếp theo phát triển dựa trên khung gầm nhôm nhẹ hơn, chia sẻ từ mẫu SUV Cullinan. Trong khi 2 biến thể drophead và coupe đã dừng chân, nhường chỗ cho Wraith và Dawn.

  Phantom thế hệ thứ 7 là mẫu đầu tiên dưới thời thương hiệu xe Anh thuộc sở hữu của hãng mẹ BMW từ năm 2003.
Phantom thế hệ thứ 7 là mẫu đầu tiên dưới thời thương hiệu xe Anh thuộc sở hữu của hãng mẹ BMW từ năm 2003.
Chiếc Phantom thế hệ thứ 7 cuối cùng xuất xưởng như một lời chia tay đặc biệt - được đặt riêng bởi một nhà sưu tập Rolls-Royce. Xe thuộc phiên bản trục cơ sở kéo dài, lấy cảm hứng từ tàu biển vào thập niên 30 thế kỷ trước với hàng loạt các chi tiết dạng bespoke.
 
Ngoại thất mang màu sơn xanh có tên Blue Velvet, đường coachline kép như thường lệ nhưng nhấn mạnh bằng hình vẽ mũi tàu gần cột A và biểu tượng Spirit of Ecstasy làm bằng bạc. Bên trong, hãng siêu sang xứ Goodwood thể hiện sự khác biệt bằng những đường chỉ khâu tái hiện sự chuyển động của nước ở ốp cửa và trên tựa ghế. Phần ốp gỗ phía táp-lô ghế phụ khảm hình chiếc tàu biển vượt đại dương và bản đồ thế giới ngay bên cạnh.
RollsRoycePhantomVII
RollsRoyce Phantom VII
Đồng hồ đặt ở trung tâm lấy cảm hứng từ những mẫu đồng hồ sử dụng trên tàu biển hơn 80 năm trước. Đồng hồ có 24 múi giờ, điều chỉnh qua một vòng bezel, cho phép chủ nhân xoay theo 2 hướng.
 
Rolls-Royce Phantom trang bị động cơ 6,75 lít V12, cho công suất 453 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Phiên bản trục cơ sở kéo dài EWB có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,2 giây, vận tốc tối đa 240 km/h. Như thường lệ, các phiên bản bespoke không được hãng xe Anh quốc công bố giá bán.
 
Theo Zing.vn

Ý kiến bạn đọc