Nhộn nhịp dịch vụ cho thuê xe tự lái

14:24, 08/01/2017
|

Từ thực tế nhu cầu thuê xe tự lái thời gian qua tăng cao, dịch vụ cho thuê xe tự lái năm nay nhộn nhịp hơn nhiều so với những năm trước do nhu cầu thuê xe đi công việc xa, về quê khá phổ biến.

Thấy được thị trường mới sinh lợi dễ dàng, nhiều người đã đầu tư mua xe để cho thuê. Tùy theo dòng xe mà giá thuê dịp Tết này tăng từ 20%-40% so với ngày thường nhưng lượng khách vẫn không ngừng tăng.

Cụ thể, 2 dòng xe đang “hot” nhất là Innova, Fortuner... có giá thuê ngày thường chưa đến 1 triệu đồng/ngày tùy theo đời thì nay là 1,3-1,4 triệu đồng/ngày.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Với những xe tầm trung như  Altis Corolla, Vios… loại 5 chỗ hoặc loại 7 chỗ như Innova, Fortuner... rất “hút” khách do phù hợp với gia đình nhỏ, tiện đi lại, ít hao xăng… Hơn nữa, để thuê được xe, thủ tục rất đơn giản, chỉ cần có bằng lái xe là có thể ký hợp đồng thuê.

Từ thực tế nhu cầu thuê xe tự lái thời gian qua tăng cao, nhiều người mua ô tô đã qua sử dụng để cho thuê lại do chi phí đầu tư thấp, thu hồi vốn nhanh; chưa kể các ngân hàng cũng có nhiều chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục nhanh chóng. Ví dụ như ngân hàng Quốc tế VIB có dịch cho vay mua ô tô mới siêu tốc dành cho khách hàng cá nhân với thời gian phát hành cam kết cho vay chưa tới 4 giờ kể từ khi nhận đủ hồ sơ và tiến hành giải ngân trong vòng 2 giờ sau khi khách hàng có giấy hẹn lấy đăng ký xe. Ngoài ra, người mua được vay tới 80% giá trị xe, thời gian vay đến 8 năm và áp dụng lãi suất ưu đãi từ 7,6%/năm...

Từ thực tế có thể thấy khả năng sinh lợi tốt từ dịch vụ này, nếu cho thuê tháng ổn định thì một chiếc xe có giá đầu tư tầm 650-700 triệu đồng có thể kiếm được 15-16 triệu đồng/tháng. Còn nếu cho thuê tự lái giá trung bình 800-900.000 đồng/ngày thì mỗi tháng cũng kiếm không dưới 16 triệu đồng nhưng tần suất sử dụng có thể ít hơn. Tính ra, chỉ cần 4 năm đã có thể thu hồi vốn đầu tư và lãi hơn 100 triệu đồng.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng nếu có kinh nghiệm thì cho thuê ô tô tự lái rất có lợi. Bởi khi mua một căn nhà để đầu tư thì đòi hỏi số tiền lớn, thủ tục rườm rà, trong khi với ô tô thì chỉ cần làm việc với nơi bán, có hồ sơ đầy đủ là được ngân hàng cho vay.

Bên cạnh đó, những người chuyên cho thuê ô tô đều chung nhận định là dịch vụ này cũng có rủi ro. Tuy nhiên, hầu hết các xe đều đã được mua bảo hiểm, làm hợp đồng cho thuê rõ ràng... khi gặp sự cố thì đã có công ty bảo hiểm đứng ra chịu trách nhiệm.


Ý kiến bạn đọc