Toyota Việt Nam đào tạo lái xe an toàn đợt 2

12:23, 10/10/2015
|

(VnMedia)- Toyota Việt Nam (TMV) và Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) – Bộ Công an vừa triển khai khóa đào tạo thứ 2 trong năm 2015 thuộc Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota nhằm cải thiện và nâng cao hơn nữa các kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn cho đội ngũ giảng viên nòng cốt.

>> Toyota đào tạo lái xe an toàn cho cảnh sát giao thông
>> Cục Cảnh sát giao thông hợp tác đào tạo lái xe an toàn

 

Ảnh minh họa

Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota lần 2


Đây là lần đầu tiên Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Trong năm 2015, TMV phối hợp với Cục CSGT triển khai 3 khóa đào tạo cho đội ngũ giảng viên nòng cốt (bao gồm các Cán bộ chiến sỹ CSGT thuộc Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an và cán bộ chuyên trách đào tạo của TMV) bởi chuyên gia của tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) với trên 30 năm kinh nghiệm đào tạo lái xe an toàn - ông Toshio Kanno.



Ảnh minh họa

Chuyên gia Nhật Bản hướng dẫn lý thuyết


Trong đó, khóa đào tạo đầu tiên đã được tổ chức tại Hà Nam trong tháng 6/2015 vừa qua. Tiếp theo, khóa đào tạo thứ 2 này đã tập trung vào việc kiểm tra đánh giá và nâng cao hơn các kỹ năng đã được đào tạo trong khóa trước, tập trung vào các nội dung: Độ ổn định khi lái xe; Lái xe ở tốc độ cao, Xử lý tình huống, Phanh khẩn cấp, Lái xe theo sa hình, phát triển kỹ năng và tố chất sư phạm…

Các giảng viên nòng cốt này sẽ trải qua các bài kiểm tra, đánh giá kỹ năng bởi chuyên gia của TMC, từ đó tìm ra những điểm cần cải thiện và bổ sung  nâng cao hơn nữa để hoàn thiện kiến thức và kỹ năng cho các giảng viên. Dự kiến khóa đào tạo cuối cùng sau đó là kỳ sát hạch đánh giá tốt nghiệp đối với các giảng viên nòng cốt sẽ diễn ra vào đầu tháng 1 năm 2016.



Ảnh minh họa

Các xe Toyota tham gia chương trình


Bên cạnh các hoạt động đào tạo nâng cao cho các giảng viên, trong khóa đào tạo thứ 2 này, các hoạt động đào tạo nội bộ cũng được triển khai bởi đội ngũ giảng viên nòng cốt dành cho các cán bộ của TMV và Cục CSGT tại Tp. Hồ Chí Minh với các nội dung cơ bản về kiến thức,  kỹ năng lái xe an toàn: Nhận thức về lái xe an toàn, Kiến thức về các bộ phận an toàn trên xe, Tư thế lái chuẩn, Phanh-tránh chướng ngại vật trên đường, Vật liệu phản quang, Trải nghiệm làm người già, Trải nghiệm tầm nhìn của người say rượu và tầm nhìn trẻ em,….Đây cũng chính là những nội dung cơ bản mà các giảng viên nòng cốt được đào tạo trong các khóa đào tạo trước đó bởi chuyên gia của TMC. 

 


Ý kiến bạn đọc