Nissan Juke 2015: Hấp dẫn nhờ sự khác biệt

13:46, 10/10/2015
|

(VnMedia)- Sức hấp dẫn khó cưỡng, ‘khiến ai cũng phải ngước nhìn’ đã giúp Nissan Juke 2015 trở thành sự lựa chọn hàng đầu với giới trẻ muốn khẳng định cá tính, phong cách riêng không pha trộn.

>> Nissan Juke 2015 giá 1,06 tỷ đồng

“Yêu” từ cái nhìn đầu tiên

Có lẽ với đa số tín đồ xe hơi, Juke sẽ khiến họ choáng ngợp ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể xuất phát từ tò mò và dẫn tới đam mê, đơn giản bởi sự khác biệt hoàn toàn với phong cách thiết kế ô tô truyền thống. Và tôi cũng không phải là một ngoại lệ. Sự phá cách của Juke với những đường cong gợi cảm khi ra mắt lần đầu trên thị trường thế giới năm 2010 hay về Việt Nam năm 2012 có sức hút mạnh mẽ mọi ánh nhìn.

Và ở phiên bản 2015, mẫu crossover gốc Nhật Bản nhưng sinh ra và lớn lên ở Anh này đã cho thấy thiết kế và vận hành của xe đã đạt đến đỉnh cao với giới trẻ, ngay cả với những người khó tính nhất.

 

 

Ảnh minh họa

Juke 2015 gây ấn tượng từ sự khác biệt


Được thiết kế tại Trung tâm thiết kế Nissan châu Âu đặt tại thủ đô London của Anh và được trau chuốt những công đoạn cuối cùng tại Nhật Bản, Juke hội tụ được hai ưu điểm lớn nhất là sự thực dụng theo phong cách Nhật Bản nhưng lại rất khắt khe trong vận hành của người Anh, nơi khai sinh ra hàng loạt thương hiệu xe sang, siêu sang nổi tiếng thế giới như Rolls-Royce, Bentley, Jaguar, Land Rover... Đặc biệt, phong cách thiết kế có một không hai của Juke không chỉ giúp khả năng nhận diện của xe rất cao mà còn thỏa mãn khát khao khẳng định cái tôi mạnh mẽ của người sở hữu.

Khó có thể nhận thấy thiết kế của Juke 2015 trên một chiếc xe hơi khác. Và nếu có bước xuống xe mà bắt gặp những ánh nhìn tò mò, xuýt xoa hướng đến xe rồi lan sang người cầm lái thì bạn đừng ngạc nhiên nhé. Nằm trong tổng thể của  sự khác biệt bằng những điểm nhấn hình khối tròn, cong vừa mềm mại vừa sắc nét, Juke 2015 không chỉ độc đáo so với các mẫu xe khác nhờ thiết kế đèn chiếu sáng ban ngày và báo rẽ ngay trên mũi xe, mà còn hấp dẫn hơn hẳn thiết kế hình thoi có phần đơn điệu ở phiên bản trước nhờ thiết kế hình boomerang nhọn hơn, vồng lên ở cạnh capo, hấp dẫn gợi cảm cả khi nhìn từ ngoài vào trong hay ngược lại.

 

Ảnh minh họa

Thiết kế của xe độc đáo, cá tính hàng đầu

Cụm đèn pha tròn phá vỡ phong cách truyền thống khi được đặt hẳn dưới lưới tản nhiệt – nơi logo Nissan được nhấn mạnh ở chính giữa bằng một viền crôm hình chữ V bản lớn.  Hốc gió và đèn sương mù trước thụt vào theo đường vát từ đầu xuống phía gầm, không chỉ đảm bảo khả năng vượt chướng ngại vật mà còn tạo ra hình ảnh sẵn sàng bật lên mạnh mẽ của xe.

Thân xe độc đáo với phong cách coupe nhờ tay mở cửa sau được đưa hẳn lên phía trên cao theo chiều dọc cạnh cột C. Cụm đèn hậu cũng được thiết kế kiểu boomerang chứ không phải theo phong cách của đèn pha như truyền thống. Đèn phản quang với những mắt tổ ong trên cản sau thể thao. Chắn bùn rộng màu đen và bộ mâm hợp kim 17 inch lớn hơn ở phiên bản trước  giúp xe trông bề thế và đầy thách thức.

Nội thất tinh tế, thể thao

Cùng với ngoại thất độc đáo, nội thất của Nissan Juke 2015 cũng khác biệt, nổi bật là những hình khối tròn và cong, từ cửa gió điều hòa, tay nắm cửa phía trong, hộc đựng chai nước, cụm đồng hồ trung tâm, bảng điều khiển. Vô lăng 3 chấu được tích hợp các phím điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, cả miếng kim loại lõm giúp cho việc bấm còi dễ dàng hơn được thiết kế đầy tinh tế. Cảm giác hơi thiếu khi cầm vô lăng là hệ thống kiểm soát hành trình chưa được trang bị và tích hợp.

 

 

Ảnh minh họa

Nội thất thể thao nhưng cũng tiện nghi và hấp dẫn

Trong khi cụm đồng hồ phía trước mang lại nhiều thông tin hữu ích và không kém phần gợi cảm nhờ ốp nhựa cong mềm mại thì bảng điều khiển lại được thiết kế độc đáo với 2 lớp, vừa đáp ứng nhu cầu giải trí, vừa điều chỉnh chế độ lái cũng như nhiệt độ khoang xe.  Hệ thống âm thanh 2DIN tích hợp với đầu đĩa CD, cổng AUX, MP3, USB và kết nối Bluetooth mang đến cảm giác thú vị và thoải mái. Nên nhớ ở châu Âu, việc sử dụng đầu DVD không được khuyến khích vì lý do an toàn hàng đầu.

Juke 2015 cũng được trang bị hàng loạt tiện nghi cao cấp như chìa khóa thông minh, khởi động nút nhấn, điều hòa tự động…Bộ ghế nỉ cao cấp được thiết kế khá ôm được nhiều người đánh giá cao hơn nhờ sự phù hợp với phong cách và thiết kế của xe. Khoang hành lý mở rộng đến 40% so với phiên bản trước, giúp xe chở được nhiều hành lý hơn. Điểm trừ là chỗ để chân hàng ghế sau hơi chật, dù điều này tỏ ra phù hợp với phong cách thể thao độc đáo của chiếc xe.

Vận hành linh hoạt, an toàn

Với kích thước tổng thể 4.135 mm dài, 1.765 mm rộng, 1.565 mm cao, chiều dài cơ sở 2.530 mm, Juke 2015 có lợi thế về sự linh hoạt, đặc biệt khi di chuyển trong nội đô. Thoạt nhìn vào thông số kỹ thuật, có cảm giác khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1,6 lít công suất 117 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 158 Nm ở vòng tua máy 4.000 vòng/phút của Juke 2015 sẽ hơi yếu.

 

Ảnh minh họa

Lợi thế nhỏ gọn và sức mạnh động cơ giúp xe linh hoạt

Tuy nhiên thực tế lại chứng minh điều ngược lại. Được kết hợp hộp số vô cấp điện tử X-CVT mới nhất và nhờ đạt được công suất cực đại ở vòng tua khá thấp, Juke 2015 tỏ ra khá mạnh mẽ cả khi di chuyển trong nội đô hay trên đường cao tốc. Đặc biệt, việc được trang bị 3 chế độ lái: thông thường, thể thao, tiết kiệm nhiên liệu giúp cho người lái có nhiều trải nghiệm thú vị. Đi với tốc độ dưới 40 km/h ở chế độ lái thường, xe vẫn có phần dư công suất. Chạy hơn 100 km/h trên cao tốc, xe ổn định và êm ái.

Không những vậy, xe còn có sự ổn định đáng nể khi đánh lái, vào cua nhờ hàng loạt hệ thống an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống kiểm soát cân bằng động VDC. Cảm biến mưa, đèn pha tự động cũng giúp xe vận hành an toàn ở những điều kiện thời tiết khác nhau.

Hút khách toàn cầu

Thiết kế cá tính chưa từng thấy cộng với trang bị động cơ mạnh mẽ, linh hoạt cùng nhiều tính năng an toàn, Juke đã gặt hái khá nhiều thành công trên thị trường thế giới. Ra mắt chính thức lần đầu tiên tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2010, Juke đã lập tức gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng toàn cầu.

 

 

Ảnh minh họa

Sự phá cách giúp Juke hút khách trên toàn cầu

Ngay sau khi giới thiệu tháng 6/2010, Juke đã khiến giới trẻ Nhật Bản lên cơn sốt với tổng số gần 11.000 đơn đặt mua ngay trong tháng đầu tiên, cao gấp gần 10 lần mục tiêu bán hàng tháng của hãng xe Nhật. 4 tháng sau, doanh số bán mẫu xe này đã vượt qua 20.000 chiếc. Giới trẻ châu Âu và Mỹ cũng ‘phát cuồng’ với Juke với lượng đơn đặt hàng tương ứng hơn 30.000 chiếc và hơn 17.500 chiếc ngay trong những tháng đầu tiên.

Tại Việt Nam, Juke 2015 được giới trẻ đánh giá rất cao nhờ sự độc đáo và hàng loạt lợi thế về trang bị, đồng thời được nhập khẩu nguyên chiếc từ Anh, khá hợp lý với giá bán sau thuế 1,06 tỷ đồng. Không phải là một mẫu xe phổ thông bình thường, Juke 2015 hứa hẹn sẽ gặt hái thành công trên con đường chinh phục trái tim của giới trẻ mê xe hơi với một phong cách cá tính rất mạnh mẽ nhưng cũng đề cao tính thực dụng, khả năng vận hành và an toàn...

Một số hình ảnh của Juke 2015 tại Việt Nam

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 

Quỳnh Trang


Ý kiến bạn đọc