Lexus LS 460L - Đẳng cấp ông chủ

18:16, 18/10/2015
|

(VnMedia)- Chưa nói đến giá bán cao nhất trong dàn xe, lên tới gần 6 tỷ đồng, ngay từ tên gọi LS – Luxury Sedan – mà hãng xe sang Nhật đặt cho LS 46L đã cho thấy, đây là xe sang của xe sang, thể hiện đẳng cấp doanh nhân rất thành đạt của người chủ sở hữu.

Có thể nói, LS 460L là đỉnh cao của kỹ nghệ chế tác và nghệ thuật thiết kế của Lexus mà theo đại diện hãng xe sang này, ngay khi hình thành ý tưởng đến khi chính thức xuất hiện 25 năm về trước, dòng LS đã nhận được rất nhiều lời tán dương cho chính phong cách thiết kế sang trọng quý phái, nội thất tinh tế, cabin tĩnh lặng tuyệt đối, và vận hành vượt trội với kỹ thuật tiên tiến; đáp ứng tốt những nhu cầu khắt khe của khách hàng về một chiếc xe hơi hạng sang bậc nhất.

Lexus 460L
Lexus 460L

Dựa trên 4 trụ cột bất biến về những đường nét sắc sảo thể hiện vị trí dẫn đầu thế giới; chất lượng và vẻ đẹp tinh tế Nhật Bản; hệ thống cách âm không gì có thể so sánh; vận hành êm ái xứng tầm đẳng cấp xe sang; LS đã trải qua chặng đường 1/4 thế kỷ với nhiều thế hệ khác nhau nhưng vẫn giữ được cái hồn của các thế hệ trước, và LS 460L là tinh hoa mới nhất.

Mang  vị thế của một ông chủ lớn, LS 460L có sức hấp dẫn tỏa ra từ sự thành đạt, thông qua dáng xe trường, chắc chắn, các chi tiết vừa đặc trưng vừa sang trọng như lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát viền crom; đèn sương mù thiết kế cách điệu, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày; nẹp crom chạy dọc thân xe, la zăng 7 chấu kép…Hệ số cản gió của xe đã giảm xuống mức thấp khó tin: 0,26.

Xe có thiết kế sang trọng, bề thế của ông chủ
Xe có thiết kế sang trọng, bề thế của ông chủ

Tuy nhiên bước vào trong xe, cảm giác choáng ngợp về sự sang trọng, tiện nghi mới thực sự dâng trào. Hàng ghế trước có chức năng sưởi và làm mát, điều chỉnh điện 16 hướng cho ghế người lái và 12 hướng cho ghế hành khách là những trang bị tiêu chuẩn của mẫu xe LS hiện nay. Thiết kế xe mới với nhiều cải tiến, vùng sưởi và làm lạnh rộng cùng tính năng sưởi và làm lạnh nhanh mang lại sự thoải mái cho hành khách ngay cả trên những chặng đường dài. Tay nghề thủ công bậc thầy được thể hiện thông qua các chi tiết, vật liệu bên trong xe. Chẳng hạn, người nghệ nhân Lexus đã mất 38 ngày để có thể tạo ra chi tiết bọc gỗ Shimamoku trên vô lăng.

Trên thực tế, nếu có dịp được ngồi ghế sau xe, bạn sẽ có cảm giác của một ông chủ thực sự. Sự êm ái và tĩnh lặng gần như tuyệt đối. Khi xe chạy, tiếng ồn từ buồng khí chính chạy vào các khoang rỗng trong vành bánh xe thông qua các lỗ cộng hưởng giúp hạn chế đáng kể tiếng ồn từ mặt đường vào bên trong khoang lái. Hệ thống chiếu sáng tiên tiến (Advanced Illumination System - AIS) bên trong xe mang lại không gian thân thiện, thoải mái từ từ chuyển sang chế độ chiếu sáng phù hợp khi xe vận hành – gợi đến hình ảnh hệ thống ánh sáng thay đổi trước khi bắt đầu một màn trình diễn trên sân khấu hoặc một bản nhạc giao hưởng.

Nội thất tiện nghi, sang trọng bậc nhất
Nội thất tiện nghi, sang trọng bậc nhất

Lexus LS mang lại sự thoải mái cho từng hành khách trên xe với hệ thống điều hòa không khí thông minh điều chỉnh phù hợp với thân nhiệt từng vị trí ngồi. Hệ thống điều hòa độc lập 4 vùng cho phép người ngồi tại từng vị trí có thể cài đặt nhiệt độ phù hợp theo sở thích, hệ thống điều hòa ghế ngồi… Khoang hành khách của Lexus LS chính là một sân khấu lý tưởng cho màn trình diễn nghệ thuật mà hệ thống âm thanh đỉnh cao Mark Levinson mang lại. Hệ thống 19 loa Mark Levison mang đến trải nghiệm âm thanh vòm 5.1 sử dụng thiết kế mạch vi xử lý 7.1. Bộ xử lý âm thanh mạnh mẽ 450W 15 kênh ML3-16 với dải tần số rộng 20Hz-20kHz.

Dù là xe dành cho ông chủ nhưng được cầm lái LS 460L cũng mang lại đẳng cấp khó sánh, nhờ trang bị tiêu chuẩn động cơ V8 dung tích 4,6 lít, công suất 382 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô men xoắn 493 Nm tại 4.100 vòng/phút; trong khi các mẫu xe sang khác đến từ Châu Âu chỉ giới thiệu động cơ V8 như tính năng tùy chọn thêm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Hãng xe sang Nhật mang tới cải tiến mạnh về hệ thống lái, giảm xóc độc lập mang lại độ đầm chắc, tĩnh lặng hiếm thấy. Các chế độ lái tiết kiệm, thông thường, êm ái hay thể thao sẵn sàng giúp người lái làm chủ trong các điều kiện địa hình, thời tiết khác nhau…

An toàn trên LS 460L cũng được đề cao hàng đầu với đèn pha tự động thích ứng; camera hỗ trợ đỗ xe; hàng loạt túi khí bố trí khắp trong xe; các hệ thống điều chỉnh phanh điện tử ECB, Hệ thống phân bổ lực phanh EBD, Hệ thống tích hợp quản lý thân xe thông minh VDIM, Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống hỗ trợ lực kéo TRC, Hệ thống ổn định thân xe VSC, Chức năng hỗ trợ phanh.

Một số hình ảnh khác của Lexus LS 460L

 

 

 

 

 

 

 

 

Phượng Nguyễn


Ý kiến bạn đọc