Lexus GS350 - xứng tầm sedan thể thao hạng sang

14:43, 13/10/2015
|

(VnMedia)- Nếu LS 460L tới từng chi tiết, thể hiện đẳng cấp của người sở hữu thì GS 350 lại là mẫu sedan dễ dàng chinh phục những tín đồ xe sang ưa tốc độ, mạnh mẽ và cảm giác lái thú vị.

Trong hành trình trải nghiệm Lexus mới đây, mẫu xe gây ấn tượng nhất về cảm giác lái với chúng tôi chính là GS 350. Là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng yêu thích tốc độ, GS 350 được trang bị các tính năng tiên tiến, đem lại cảm xúc thú vị cho người lái, đồng thời thiết kế thể thao, nội thất sang trọng và thoải mái, rất phù hợp cho những chuyến đi chơi xa.

Sang trọng được nâng lên tầm nghệ thuật

Về tổng thể, GS 350 vẫn thừa hưởng nét đặc trưng của Lexus với lưới tản nhiệt lớn hình đồng hồ cát; không gian nội thất êm ái và tiện nghi, nhưng được chú trọng hàng đầu ở khả năng vận hành nhờ hàng loạt cải tiến trong hệ truyền động, trong đó có hộp số tự động 8 cấp với lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng.

Lexus GS350
Lexus GS350

Mặc dù có thiết kế tựa như một mẫu xe thể thao 2 cửa, chiếc Lexus GS 350 vẫn có khoảng không trên đầu rộng rãi cho hành khách phía sau. Bên cạnh khoảng sáng trên đầu lớn hơn cho hàng ghế sau, chiếc GS thế hệ mới còn có khoảng không cho đầu gối, khoang để chân rộng rãi hơn cho hàng ghế sau, tất cả được gói gọn trong một tổng thể gọn gàng hơn. Thêm vào đó, khoang hành lý cũng được thiết kế lớn hơn và có thể dễ dàng chứa tới 4 túi dụng cụ chơi gôn.

Khoang nội thất tinh tế và sang trọng, bọc chất liệu da có lỗ thoáng và ốp chất liệu gỗ óc chó sần màu nâu đậm, được trang bị tiêu chuẩn với ghế trước chỉnh điện 18 hướng. Hàng ghế phía sau cũng không kém phần tiện nghi với bộ ghế ôm sát hành khách đem lại khả năng hỗ trợ hoàn hảo cho người ngồi cũng như khoang để chân thoải mái cho những hành trình dài.

Nội thất tiện nghi và được trau chuốt từng chi tiết
Nội thất tiện nghi và được trau chuốt từng chi tiết

Lexus nhận ra nhu cầu về nhiệt độ trong xe của từng hành khách là khác nhau. Chiếc GS 350 tiếp cận vấn đề này một cách hiệu quả. Công nghệ điều hòa khí hậu tự động S-Flow tiết kiệm năng lượng lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc có khả năng nhận diện vị trí ghế có người ngồi và tự động tập trung luồng gió vào ghế ngồi đó.

Bên cạnh đó, một màn hình cảm ứng 8 inch độ phân giải cao được bố trí ở trung tâm bảng táp lô, cho phép điều chỉnh dễ dàng vô số các chức năng trên xe.

Phiên bản 2015 được trang bị thêm khe cắm thẻ nhớ SD cùng 2 rãnh cắm USB càng tăng thêm sự tiện nghi cho khách hàng tận hưởng hệ thống giải trí đa phương tiện. GS350 cũng có thêm màu ngoại thất mới độc đáo cho khách hàng lựa chọn là màu xanh dương đậm.

Vận hành vượt trội

Dưới nắp ca-pô, GS 350 sở hữu khối động cơ V6 dung tích 3,5 lít cho công suất cực đại tới 317 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại lên tới 378 Nm tại 4.800 vòng/phút. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 6 giây trước khi lên cực đại 235 km/h giúp GS 350 dễ dàng mê hoặc các tín đồ tốc độ. Sự kết hợp độc đáo giữa hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp với hệ thống phun nhiên liệu dạng cổng mang lại công suất và mô men xoắn lớn hơn ở mọi tốc độ động cơ.

Với GS 350 thế hệ mới, Lexus mang đến cho người lái khả năng điều khiển xe tốt hơn thông qua hệ thống lựa chọn các chế độ lái khác nhau. Bên cạnh chế độ lái thông thường, chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống sẽ điều khiển bướm ga cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Lexus GS350 sang trọng, mạnh mẽ
Xe dễ dàng chinh phục những tín đồ tốc độ

GS 350 trở nên thực sự mạnh mẽ ở chế độ Thể thao S, mang lại cảm giác tăng tốc rõ rệt nhờ quá trình sang số trễ hơn ở vòng tua máy cao khi tăng tốc. Khi đó, đèn báo trên bảng điều khiển trung tâm sẽ chuyển sang màu đỏ.

Với gói trang bị sang trọng, GS 350 có thêm chế độ lái thể thao S+. Với việc lựa chọn chế độ này, hệ thống sẽ cài đặt tính năng thể thao cho hệ thống treo biến thiên thích ứng (ABS), hệ thống trợ lực lái điện (EPS), hệ thống quản lý xe tích hợp thông minh (VDIM). Những tín đồ tốc độ sẽ bị chinh phục hoàn toàn ở chế độ lái này, khi xe vọt lên mạnh mẽ mà vẫn êm ái. Hệ thống ống xả kép cho tiếng “gầm” trầm ấm khi tăng tốc và êm dịu khi chạy đều ở tốc độ cao.

Một số hình ảnh Lexus GS trong hành trình Lexus:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc