Khóa thông minh trên SH 2015 hoạt động thế nào?

14:05, 11/09/2015
|

(VnMedia) - Nhiều ứng dụng như với chìa khóa ô tô, khóa thông minh Smart Key mà Honda Việt Nam đưa vào SH 2015 ra mắt chiều 10/9 giúp tăng an toàn và tiện nghi cho mẫu xe Honda giá cao nhất tại Việt Nam. 

>>>  Honda SH 2015 ra mắt, giá tăng 1 triệu 

Hệ thống khóa thông minh gồm 5 bộ phận chính là khóa thông minh, đầu kết nối khẩn cấp, cụm khóa, bộ điều khiển khóa thông minh, bộ vi xử lý trung tâm điều khiển hoạt động động cơ, trong đó 3 bộ phận đầu tiên có thể quan sát được bên ngoài xe. 

 

Ảnh minh họa

  Khóa thông minh


Về kỹ thuật, hệ thống này hoạt động trên cơ chế đối chiếu mã xác nhận giữa khóa thông minh, bộ điều khiển khóa thông minh và bộ xử lý trung tâm. Khi khóa nằm cách xe trong vòng 2 mét, người điều khiển nhấn nút hình chìa khóa và giữ khoảng 3 giây thì một đèn xanh nhỏ ngay trên khóa nổi màu xanh. Khi đó, người điều khiển có thể vặn núm khóa trên xe từ vị trí tắt (O) sang vị trí bật (I) và khởi động xe như bình thường.
 

Ảnh minh họa

  Núm xoay điều khiển với viền LED xanh

Hoặc, người dùng cũng có thể vặn núm xoay sang vị trí SEAT để mở cốp xe hay nhấn xuống, xoay ngược chiều kim đồng hồ sang vị trí hình khóa để khóa cổ xe (chỉ khóa theo hướng đầu xoay sang trái). Các thao tác ngược lại cũng được thực hiện tương tự. 

Lưu ý khóa thông minh này không thay thế bộ đề và không rút ngắn quá trình khởi động xe mà chỉ tăng thêm tính an toàn bởi nếu khóa rời xe ngoài 2 mét và thời gian quá 20 giây, xe sẽ tự động ngắt hệ thống điện, lúc này dù trộm có đấu nối trực tiếp cũng không thể khởi động được xe, cố vặn núm xoay thì núm cũng chỉ xoay tròn. Tuy nhiên cũng cần lưu ý nếu thời gian rời xe chưa quá 20 giây thì dù khoảng cách có hơn 2 mét thì hệ thống khóa điện vẫn hoạt động bình thường. 



Ảnh minh họa

  SH 2015 có thêm 2 màu mới, giá công bố tăng 1 triệu đồng


Trường hợp đang lái xe mà rơi mất khóa, đèn báo trên mặt đồng hồ xe sẽ nháy báo hiệu cho người lái. Để phòng trừ rủi ro này, dự kiến mỗi xe sẽ có 2 khóa thông minh đi cùng và có thể lựa chọn thêm tối đa 2 khóa cho mỗi xe. Hệ thống đại lý chính hãng có thể làm thêm khóa mới cho khách. 

Hai nút còn lại trên xe hình chiếc loa là kích hoạt/tắt hệ thống chống báo động chống trộm và hình chiếc xe máy là tìm xe. 

Như VnMedia đã đưa tin, cùng với khóa thông minh, SH 2015 có hai màu sơn mới là xanh lục – đen và xanh lam đen. Xe có giá bán đề xuất cao hơn 1 triệu đồng so với giá công bố trước đây, tương ứng 67 triệu đồng với SH 125i và 81 triệu đồng với SH 150i. 

Tuy nhiên điều người tiêu dùng lo ngại khi được bán ra thị trường ngày 15/9 tới đây, giá bán thực tế của xe sẽ cao hơn nhiều giá đề xuất. Ngay từ khi Honda Việt Nam ngừng cung cấp SH từ cuối tháng 7, giá mẫu xe ga này đã leo thang chóng mặt, cao hơn giá đề xuất tới hàng chục triệu đồng.

Quỳnh Trang


Ý kiến bạn đọc