Sân bay nào có chất lượng dịch vụ kém nhất Việt Nam?

19:53' 11/03/2019 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Theo công bố của Cục Hàng không Việt Nam hôm nay (11/3), trong số 6 cảng hàng không-sân bay được khảo sát tại Việt Nam về chất lượng dịch vụ thì Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TPHCM xếp cuối bảng, sân bay Cát Bi được đánh giá có chất lượng dịch vụ tốt nhất. 

Số lượng phiếu khảo sát 25.000 phiếu. Thang đánh giá có 5 mức điểm, bao gồm: điểm 5 (tốt), điểm 4 (khá), điểm 3 (trung bình), điểm 2 (kém) và điểm 1 (rất kém). 
 
So sánh giữa Các Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Cát Bi, Phú Quốc - cho thấy: Ở tất cả các tiêu chí, hành khách đều đánh giá chất lượng dịch vụ tại Cảng HKQT Cát Bi đứng vị trí cao nhất với điểm trung bình đạt 4,56 điểm, tiếp theo là Cảng HKQT Cam Ranh đạt 4,31 điểm, Cảng HKQT Đà Nẵng đạt 4,23 điểm, Cảng HKQT Nội Bài đạt 4,22 điểm, Cảng HKQT Phú Quốc đạt 4,04 điểm, cuối cùng là Cảng HKQT Tân Sơn Nhất với số điểm là 3,96 điểm. 
 
Các tiêu chí nhà ga đi, khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực soi chiếu an ninh, khu vực xuất nhập cảnh, khu vực phòng chờ ra tàu bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng đều tăng tại sân bay Đà Nẵng và Nội Bài.
 
Tăng điểm ở tiêu chí khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực soi chiếu an ninh, khu vực xuất nhập cảnh, song Tân Sơn Nhất lại giảm điểm ở các tiêu chí nhà ga đến, nhà ga đi, phương tiện giao thông công cộng và khu vực phòng chờ ra tàu bay.
 
Nội Bài mặc dù điểm trung bình vẫn đứng thứ 2 sau Đà Nẵng nhưng tất cả các tiêu chí đều tăng, cho thấy sân bay này đã cải thiện nhiều về cơ sở hạ tầng, nhân viên thủ tục, nhân viên an ninh tham gia vào dây chuyền vận tải hàng không.

Tuấn Minh

Nội dung:




Giá vàng 9999 tr.đ/lượng

Doji TienPhongBank

Tỷ giá ĐVT:đồng

Loại Mua Bán
BIDV
OCB Kỳ hạn (tháng)