Grab thừa nhận tăng cước, chất lượng tài xế giảm sau mua Uber

0
0

CEO Grab Việt Nam Jerry Lim cho biết, hãng đã tăng cước phí các dịch vụ vận chuyển do giá xăng tăng liên tục. Hãng cũng đang thảo luận phí phạt với khách hàng hủy chuyến.

Trong buổi gặp mặt báo chí ngày 9/5, CEO Grab Việt Nam Jerry Lim thừa nhận chất lượng dịch vụ Grab có phần đi xuống sau thương vụ mua lại Uber. Theo vị này, người dùng hay than phiền trên mạng xã hội, blog cá nhân về việc hủy chuyến cũng như thái độ, tác phong không tốt của tài xế.

"Tôi cảm thông với khách hàng về vấn đề này. Grab đang cố gắng tăng cường chất lượng nền tảng của công ty ở cả 2 mặt, là tài xế lẫn khách hàng. Theo đó, các tài xế nếu hủy chuyến mà không có lý do chính đáng, hoặc có quy tắc ứng xử không phù hợp sẽ bị treo app, buộc học lại các quy định", ông Jerry Lim nói.

CEO Grab Việt Nam thừa nhận hãng tăng cước, nhưng chất lượng tài xế có phần giảm sau khi
CEO Grab Việt Nam thừa nhận hãng tăng cước, nhưng chất lượng tài xế có phần giảm sau khi "thâu tóm" Uber. Ảnh: Quỳnh Trang.

CEO Jerry Lim cũng cho biết thêm với những trường hợp khách hàng ở quá xa nhưng chỉ đi cuốc ngắn, công ty sẽ khuyến khích hỗ trợ một phần chi phí để tài xế không hủy chuyến. Đồng thời, để cải thiện chất lượng phía khách hàng, Grab đang thảo luận về mức phí phạt nếu người dùng hủy cuốc.

Ngoài ra, ông cũng thừa nhận mức phí của Grab có tăng nhẹ so với trước đây và nói thông tin tăng giá này đã được gửi đến email của từng khách hàng.

"Năm 2017 giá xăng đã tăng 6 lần. Chúng tôi tăng cước là để công bằng với các đối tác. Bởi tài xế than phiền giá xăng tăng nhưng cước vẫn không thay đổi", CEO giải thích.

Grab cũng công bố chính thức áp dụng dịch vụ giao nhận thức ăn trong ứng dụng gọi xe của hãng từ hôm nay, ngày 10/5.

Phiên bản thử nghiệm dịch vụ này được triển khai tại 5 quận thuộc TP.HCM là quận 1, 3, 7, Tân Bình và Bình Thạnh. Thông qua ứng dụng, người dùng có thể đặt thức ăn từ những nhà hàng, quán ăn ở gần mà không giới hạn đơn hàng tối thiểu. Thời gian tối thiểu giao hàng là 30 phút.

Dịch vụ giao thức ăn, đồ uống được Grab triển khai lần đầu tiên tại Jakarta (Indonesia) vào năm 2016, sau đó là Bangkok (Thái Lan) trước khi thử nghiệm tại thị trường Việt Nam.

Cuối tháng 3, Grab công bố mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo Zing

 


Ý kiến bạn đọc


Hướng xử lý các dự án yếu kém ngành Công Thương trong năm 2020

(VnMedia) - Ngày 3/4, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chủ trì Phiên họp lần thứ 9 Ban Chỉ đạo xử lý các yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ thuộc ngành công thương.

Tập trung ứng dụng CNTT giải quyết công việc, thủ tục hành chính

(VnMedia) - Thực  hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản đề nghị các bộ, ngành, địa phương tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, thủ tục hành chính thời kỳ phòng, chống dịch COVID-19.

Hà Nội điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng năm 2020

(VnMedia) - Ngày 3/4, Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội họp và cho ý kiến về việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, an ninh-quốc phòng trong 3 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trong 9 tháng cuối năm 2020.

Thông báo khẩn của Bộ Y tế liên quan đến bệnh nhân người Thụy Điển

(VnMedia) - Liên quan đến bệnh nhân 237, Bộ Y tế  vừa gửi đi thông báo khẩn, trong đó đề nghị tất cả những người đã đến các địa điểm, thời gian dưới đây hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ.

Dịch Covid-19: Hà Nội phải cách ly hàng loạt cơ sở bệnh nhân nước ngoài đã đến

(VnMedia) - Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch TP Hà Nội đánh giá trường hợp bệnh nhân người Thụy Điển vừa phát hiện dương tính là rất nguy hiểm và yêu cầu cách ly hàng loạt cơ sở mà bệnh nhân này đã có mặt như quận Tây Hồ, Long Biên, cấp cứu 115, BV Đức Giang, Viện huyết học, Việt Pháp…