Đã khóa tài khoản, tại sao khách hàng Agribank vẫn mất tiền?

09:47' 27/04/2018 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Liên quan tới vụ việc một số nhân viên tại Kênh Truyền hình Nhân dân bị mất tiền trong tài khoản của họ tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank), lãnh đạo ngân hàng Agribank cho biết, ngân hàng ngân hàng đang thực hiện các nghiệp vụ cần thiết để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục cho khách hàng.

 Ngày 25/4 vừa qua, một số nhân viên tại Kênh Truyền hình Nhân dân (địa chỉ tại Hàng Trống, Hà Nội) nhận được tin nhắn điện thoại báo tiền trong tài khoản ngân hàng của họ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) đang liên tục được rút.

Một số cá nhân bị mất tiền cho biết, đã có khoảng gần 10 người bị rút mất số tiền từ 10 - 24 triệu đồng/người. Điều đáng nói, tiền họ bị rút khỏi tài khoản trong thời điểm họ không thực hiện bất cứ giao dịch nào.

Sau khi phát hiện vụ việc, các cá nhân đã thông báo cho phía ngân hàng Agribank yêu cầu khóa các tài khoản này. Phía Agribank đã xác nhận khóa các tài khoản nêu trên vào lúc 22h cùng ngày. Tuy nhiên, chỉ ngay sau đó hơn 1 giờ đồng hồ, đến 23h30, tài khoản của chị Mai Huyên, nhân viên của Kênh Truyền hình Nhân dân lại tiếp tục bị rút khoảng 24 triệu đồng, với 8 lần giao dịch.

Tin nhắn thông báo liên tiếp tiền đã bị rút khỏi tài khoản của khách hàng Agribank
Tin nhắn thông báo liên tiếp tiền đã bị rút khỏi tài khoản của khách hàng Agribank

 

Ảnh minh họa


Do trong hạn mức trong tài khoản của chị Huyên chỉ cho phép rút 25 triệu đồng nên số tiền còn lại trong thẻ của chị kẻ gian đã không thể tiếp tục rút ra. Để đảm bảo số tài sản còn lại, qua thời điểm 24h, chị Huyên đã ra ATM để rút nốt.

Ngay sau sự việc xảy ra, phía ngân hàng, Agribank đã thực hiện các nghiệp vụ để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục cho khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết, qua xác minh sơ bộ ban đầu, có khả năng những thẻ này của khách hàng đã bị sử dụng ở những máy rút tiền tự động, tức là các cây ATM đã bị cài đặt thiết bị sao chép dữ liệu thông tin của thẻ, dẫn đến một số thẻ bị phát hành giả.

Cũng theo lãnh đạo Agribank,  đối với các chủ thẻ bị rút tiền tại máy rút tiền tự động thuộc phạm vi quản lý ATM của ngân hàng Nông nghiệp, Agribank sẽ xác minh, trả lời khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Dự kiến trong ngày hôm nay (27/4), phía Agribank sẽ có kết quả cuối cùng và thực hiện thủ tục bồi hoàn với khách hàng.

Đối với các chủ thẻ mà thẻ bị lợi dụng rút tiền ở các máy rút tiền tự động của ngân hàng khác, Agribank đang phối hợp với các ngân hàng khác để xác minh trong thời gian sớm nhất.

Để đảm bảo an toàn, Ngân hàng Agribank cũng đã đưa ra khuyến cáo, khách hàng nên bảo mật thẻ và mã PIN, đăng ký thông báo biến động số dư. Trường hợp có dấu hiệu bất thường có thể chủ động khóa thẻ thông qua ứng dụng của ngân hàng. 

Đinh Bách

Thông tin thời tiết
25°9° - 18°Trời đẹp
  • 19/12

    9° - 21°

  • 20/12

    9° - 21°

  • 21/12

    9° - 21°

  • 22/12

    13° - 21°