Top 5 ngân hàng truyền thông thương hiệu tốt nhất 2017

0
0

(VnMedia) - Công ty tư vấn chiến lược thương hiệu MIBRAND vừa công bố báo cáo “Brand Beat Score ngành ngân hàng 2017” - báo cáo đánh giá hiệu quả truyền thông ngành ngân hàng Việt Nam 2017.

Theo đó, Vietcombank là ngân hàng quốc danh có chỉ số hiệu quả truyền thông lớn nhất, theo sau là BIDV và Vietinbank. MBBank hiện đang là ngân hàng thương mại cổ phần sở hữu mức độ trung thành của khách hàng lớn nhất.

Báo cáo mới đây về ngành ngân hàng do Mibrand thực hiện đã chỉ ra “Những ngân hàng được mệnh danh là “BIG 4” của Việt Nam (Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank) có chỉ số hiệu quả truyền thông thương hiệu lớn nhất”. Các chiến dịch truyền thông kéo dài giúp cho Vietcombank khẳng định được vị thế của một thương hiệu lớn trên thị trường. Mức độ nhận biết của khách hàng đối với Vietcombank ở mức cao và khả năng khách hàng lựa chọn sử dụng thương hiệu này trong tương lai lên đến 53%, bỏ xa các ngân hàng theo sau là BIDV và Vietinbank.

BIDV được đánh giá một trong 4 ngân hàng có chỉ số hiệu quả truyền thông thương hiệu lớn nhất
BIDV được đánh giá một trong 4 ngân hàng có chỉ số hiệu quả truyền thông thương hiệu lớn nhất

Mức độ đầu tư cho hoạt động truyền thông quảng cáo của các ngân hàng vẫn ở mức thấp. Báo cáo chỉ ra rằng, chỉ có 3/60 ngân hàng được khảo sát bao gồm Vietcombank, BIDV và ACB có chỉ số hiệu quả quảng cáo trên 20%. Trong khi đó các chiến dịch truyền thông quảng cáo lại có tác động không nhỏ đến hành vi lựa chọn thương hiệu ngân hàng của khách hàng.

Kết quả “Brand Beat Score ngành ngân hàng 2017” được Mibrand đưa ra dựa trên khảo sát online 800 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên phạm vi 6 tỉnh thành phố (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Nha Trang). Các câu hỏi khảo sát làm rõ thái độ của những người tiêu dùng từ khi tiếp xúc với thương hiệu đến khi sử dụng và trung thành với thương hiệu đó. Mibrand sử dụng bộ 7 chỉ số “brand Beat Score” để tổng hợp, phân tích và đưa ra bảng xem hạng hiệu quả truyền thông của các thương hiệu ngân hàng.

“Brand Beat Score” là một bộ 7 chỉ số tổng hợp đo lường hiệu quả truyền thông thương hiệu định hướng khách hàng do Công ty tư vấn chiến lược thương hiệu Mibrand phát triển. Đây là một bộ chỉ số tổng hợp, đầy đủ nhưng đơn giản và dễ dàng cho các doanh nghiệp thực hiện và áp dụng. “Brand Beat Score” là tiền đề cho các nghiên cứu thực nghiệm tiếp theo trong tương lai để đánh giá sức mạnh của thương hiêu -  chìa khóa để xây dựng Doanh nghiệp phát triển vững mạnh.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xăng dầu đồng loạt giảm giá trong chiều nay (29/2)

(VnMedia) – Kể từ 15h hôm nay (29/2), giá xăng dầu được đồng loạt điều chỉnh. Cụ thể, giá xăng E5RON92 giảm 157 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 253 đồng/lít; dầu diesel 0.05S giảm 390 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 278 đồng/lít.

Ra viện rồi vẫn dương tính với nCoV: Thực chất là chưa khỏi bệnh!

(VnMedia) -  PGS-TS Vũ Xuân Phú - Phó GĐ BV Phổi Trung ương, có những ca dương tính đã được điều trị, ra viện và người ta cho rằng bị mắc lại, nhưng thực chất là chưa khỏi, do vậy phải xét nghiệm nhiều lần để xác định trước khi xuất viện. Những người đã xét nghiệm âm tính không có khả năng lây bệnh cho người khác...

Hà Nội: Xét nghiệm nCoV với nam thanh niên đột tử, cách ly theo dõi 20 người

(VnMedia) - Do ca tử vong xảy ra trong mùa dịch Covid-19, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của TP Hà Nội đã chỉ đạo triển khai các biện pháp chuyên môn như một ca nghi ngờ nhiễm nCoV như: lấy mẫu xét nghiệm nCoV, cách ly 20 người có tiếp xúc gồm công an, cán bộ phường, nhân viên y tế...

Thị trường smartphone toàn cầu có thể giảm 2,3% vì Covid-19

Hãng nghiên cứu thị trường IDC dự báo Covid-19 ​​sẽ tác động tiêu cực đến thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong năm 2020. Lượng smartphone xuất xưởng chỉ hơn 1,3 tỷ máy.

Dịch COVID-19: WHO nâng báo động toàn cầu mức cao nhất

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nâng mức báo động rủi ro toàn cầu của dịch COVID-19 từ "cao" lên "rất cao", trong bối cảnh số ca nhiễm mới tăng nhanh.