Web và Internet chắp cánh cho doanh nghiệp Việt Nam

06:26, 09/12/2017
|
(VnMedia) -  Theo các chuyên gia, một trong những chiến lược marketing hiệu quả nhất đối với các doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử là xây dựng trang web chính thức cho doanh nghiệp với độ hấp dẫn và mức tin cậy cao trong mắt khách hàng tiềm năng.
 
Ngày 8/12 tại Hà Nội, TopDev - nhà tuyển dụng lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam cùng Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức sự kiện Việt Nam Web Summit 2017.
 
Năm nay, sự kiện Việt Nam Web Summit 2017 thu hút hơn 9.000 developer cùng hơn 100 chuyên gia, diễn giả và đại diện từ các tập đoàn lớn trên thế giới như: Amazon Web Service (AWS), Facebook, Microsoft, Lazada, Nielsen và MasterCard.
 
Tại sự kiện Việt Nam Web Summit năm nay, một số lượng lớn các gian demo sản phẩm của các doanh nghiệp cùng những ý tưởng công nghệ mới nhất đến từ các tập đoàn công nghệ, các Tech startups được trưng bày và giới thiệu đến người tham dự. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ với các đối tác kinh doanh tiềm năng cũng như đại diện các quỹ đầu tư uy tín. Ngoài ra, bên lề sự kiện còn có các hoạt động tuyển dụng mang lại giá trị hữu ích cho cả doanh nghiệp và người tham dự.
 
Tại sự kiện Việt Nam Web Summit 2017
Tại sự kiện Việt Nam Web Summit 2017
Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM cho biết, theo đánh giá của các chuyên gia, năm 2017 ghi nhận sự bùng nổ của hàng loạt các công nghệ Web như trí tuệ nhân tạo (AI), máy học nâng cao (Advanced Machine Learning), trợ lý ảo, thực tế ảo (VR) và tương tác thực tế (AR), … Đặc biệt trong giai đoạn cách mạng cộng nghiệp 4.0 đang đến rất gần, khi mà những công nghệ mới thay đổi từng ngày từng giờ, thì Việt Nam Web Summit 2017 là cơ hội lớn để các doanh nghiệp, developer cập nhật những công nghệ web mới nhất, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia đầu ngành, đồng thời cũng là diễn đàn để các doanh nghiệp, developer được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kiến thức kinh nghiệm từ đó mở rộng quan hệ hợp tác và giới thiệu sản phẩm của mình tới cộng đồng.
 
Ông Trần Đức Tâm, Trưởng đại diện Z.com Việt Nam, một trong những nhà dịch vụ cung cấp tên miền hàng đầu Việt Nam cho biết: “Một trong những chiến lược marketing hiệu quả nhất đối với các doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử là xây dựng trang web chính thức cho doanh nghiệp với độ hấp dẫn và mức tin cậy cao trong mắt khách hàng tiềm năng”.
 
Ông Tâm cũng cho biết, sử dụng một phần mở rộng tên miền đáng tin cậy sẽ giúp doanh nghiệp dành được lòng tin của khách hàng. “Chúng tôi luôn khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng tên miền .com vì .com luôn được công nhận là tiêu chuẩn cho các website của công ty thương mại điện tử trên toàn thế giới”, Trưởng đại diện Z.com Việt Nam chia sẻ.
 
Với độ tin cậy và phổ biến được công nhận trên toàn thế giới, trang web sử dụng tên miền .com có sức hấp dẫn lớn, mức độ nhận diện thương hiệu cao, thu hút khách hàng không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vượt ra ngoài biên giới, mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu. 
 
Minh Ngọc

Ý kiến bạn đọc