Thị trường chứng khoán bùng nổ: Cổ phiếu nào đang là tâm điểm?

06:43, 04/12/2017
|
(VnMedia) – Thị trường chứng khoán tuần qua tiếp tục diễn ra trong xu hướng tích cực, với số phiên tăng điểm áp đảo. Nhóm cổ phiếu hàng tiêu dùng, dầu khí, bất động sản, sắt thép... đang là tâm điểm thu hút dòng tiền của nhà đầu tư.
 
Cổ phiếu lớn tiếp tục thu hút dòng tiền của nhà đầu tư
 
Tiếp nối những tuần tăng điểm ấn tượng, thị trường chứng khoán tuần vừa qua từ (27/11 – 1/12) vẫn giao dịch ấn tượng. Trong đó, chỉ số Vn-Index bên sàn TP.HCM đã có 3/5 phiên đi lên, còn chỉ số HNX-Index cũng có 4/5 phiên tăng giá.
 
Theo dõi thị trường có thể thấy, trong những phiên giao dịch tuần qua, thị trường tiếp tục có những phiên làm việc bùng nổ. Điểm nhấn là phiên làm việc cuối tuần, với việc chỉ số Vn-Index đã tăng vọt thêm tới hơn 10 điểm. Giao dịch diễn ra trong hứng khởi, dòng tiền được đưa mạnh vào sàn, đẩy thanh khoản lên cao.
 
Nhìn chung, dòng tiền tiếp tục tập trung ở các cổ phiếu bluechips với sự xoay vòng giữa các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, dầu khí, bất động sản, sắt thép... Dòng tiền cũng có sự lan tỏa sang nhóm nhỏ và vừa nhưng hiệu ứng không kéo dài.
 
Thị trường chứng khoán được nhận định tiếp tục đi lên trong tuần này. Ảnh minh họa
Thị trường chứng khoán được nhận định tiếp tục đi lên trong tuần này. Ảnh minh họa
Nhờ hoạt động tích cực trong tuần qua, các chỉ số thị trường tiếp tục đồng loạt tăng điểm ấn tượng. Cụ thể, tại sàn TP.HCM, chỉ số Vn-Index đã kết thúc tuần với mức tăng 2,65% khi chốt tuần tại 960,33 điểm. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index bên sàn Hà Nội cũng ghi thêm tới 4,20% và đang dừng ở 115,49 điểm. 
 
Cùng với các chỉ số, thanh khoản trên cả hai sàn trong tuần qua cũng đồng loạt tăng trưởng. Theo đó, khối lượng khớp lệnh trung bình phiên trên sàn TP.HCM đạt 237.143 triệu đơn vị/phiên tăng trưởng 26,24% so với tuần giao dịch trước. Trong khi trên sàn Hà Nội đạt 69.3 triệu cổ phiếu/phiên, tăng 24,77%.
 
Dưới tác động của giới đầu tư, trong tuần qua nhiều cổ phiếu cũng được đẩy lên khá cao. Theo đó, bên sàn TP.HCM, cổ phiếu tăng mạnh nhất là cổ phiếu KPF của Công ty cổ phần đầu tư tài chính Hoàng Minh với mức tăng gần 40% chỉ trong một tuần giao dịch.
 
Trong khi đó, bên sàn Hà Nội, cổ phiếu tăng mạnh nhất tuần là GMX của Công ty cổ phần Gạch Ngói Gốm Xây dựng Mỹ Xuân, với mức tăng hơn 40% giá trị trong 1 tuần giao dịch.
 
Thị trường chứng khoán có thể tiếp tục tăng
 
Trải qua những tuần tăng điểm ấn tượng, thị trường chứng khoán tuần này được nhận định tiếp tục có những phiên tăng điểm. Các cổ phiếu lớn sẽ là điểm nhấn để đẩy các chỉ số tăng cao.
 
Theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt – BVSC, việc dòng tiền liên tục luân chuyển giữa các bluechips thuộc các nhóm ngành khác nhau đã và đang tạo ra trụ đỡ vững chắc cho các chỉ số.
 
Trước xu hướng này,  Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt cũng nhận định, các phiên điều chỉnh sâu trong tuần này sẽ khó diễn ra. Dòng tiền được dự báo sẽ tiếp tục chảy vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong các phiên đầu tuần. Sự lan tỏa sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ có thể cũng sẽ diễn ra, nhưng hiệu ứng nhiều khả năng không thật sự mạnh và vững chắc.
 
Cùng quan điểm, Công ty cổ phần chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC cũng nhận định, trong tuần này, lực đỡ từ các cổ phiếu trụ sẽ giúp cho chỉ số thị trường sẽ tiếp tục tăng trong khoảng thời gian ngắn hạn sắp tới.
 
Còn theo Công ty cổ phần chứng khoán FPT – FPTS, diễn biến thị trường chung vẫn đang bảo lưu tính tích cực đối với kịch bản tăng giá. Do đó, khung biến động của chỉ số Vn-Index trong phiên đầu tuần tới sẽ được nâng lên khu vực 960 – 965 điểm.
 
“Mặc dù xu hướng thị trường chung vẫn đang thể hiện sự tích cực cao độ nhưng theo quan sát thì nhóm cổ phiếu trụ cột đang có dấu hiệu phân hóa mạnh mẽ hơn. Trong khi đó, nhiều cơ hội cũng đang được nhận diện tại những cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ nhưng chưa tăng giá. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc việc cơ cấu danh mục theo hướng giảm tỷ trọng cổ phiếu đã tăng nóng, và tìm kiếm cơ hội tại các mã cơ bản chưa tăng để tận dụng tốt hơn hiệu ứng lan tỏa của dòng tiền trên các ngưỡng đỉnh cao mới, cũng như giảm thiểu rủi ro nếu rung lắc mạnh tái diễn", Công ty cổ phần chứng khoán FPT – FPTS nhận định.
 
Theo Công ty cổ phần chứng khoán Rồng Việt – VDSC, hiện xu hướng tăng vẫn đang vững vàng. Vì vậy, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục giải ngân thêm trong các nhịp rung lắc.
 
Minh Ngọc

Ý kiến bạn đọc