Tập đoàn Giai Nguyên muốn tham gia vào cổ phần hóa doanh nghiệp Việt Nam

06:21, 08/12/2017
|

(VnMedia) - Chiều nay, 7/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Thẩm Thiên Tinh, Chủ tịch Tập đoàn Giai Nguyên (Hong Kong, Trung Quốc).

Thủ tướng đánh giá cao những lĩnh vực mà Tập đoàn dự kiến đầu tư vào Việt Nam; mong muốn với tiềm lực tài chính mạnh, Tập đoàn có thể tham gia, làm cổ đông chiến lược trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước ở Việt Nam.

Thủ tướng cho rằng, cùng với đà phát triển của quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam-Trung Quốc, quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa Việt Nam và Hong Kong tiếp tục có những bước phát triển mới, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư.

Ông Thẩm Thiên Tinh cho biết, Tập đoàn Giai Nguyên đã chọn Việt Nam là nước đầu tiên ở Đông Nam Á để đầu tư. “Tập đoàn mong muốn hợp tác với phía Việt Nam, bao gồm việc tham gia vào quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước”, ông nói. Cùng với đó, Tập đoàn dự định đầu tư vào một số lĩnh vực như phát triển thành phố thông minh, đô thị xanh, bảo vệ môi trường; đầu tư vào cơ sở hạ tầng ở Hà Nội.

a
Tại buổi Thủ tướng tiếp gặp gỡ ông Thẩm Thiên Tinh, Chủ tịch Tập đoàn Giai Nguyên (Hong Kong, Trung Quốc).

Cùng với sự phát triển hết sức tốt đẹp của quan hệ hai nước Việt Nam-Trung Quốc, ông Thẩm Thiên Tinh bày tỏ, Tập đoàn nhận thấy có cơ hội đầu tư vào Việt Nam khi nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng phát triển.

Tập đoàn mong muốn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Việt Nam ủng hộ trong quá trình đầu tư tại Việt Nam.

Ghi nhận ý kiến của Chủ tịch Tập đoàn Giai Nguyên, Thủ tướng hoan nghênh Tập đoàn đầu tư vào các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, thành phố thông minh. Thủ tướng cho biết, nhiều doanh nghiệp lớn của Hong Kong đã đầu tư thành công vào Việt Nam. Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo môi trường đầu tư tốt nhất, “tạo điều kiện cho các bạn thành công”.

Thủ tướng đề nghị Tập đoàn làm việc trực tiếp với các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam để triển khai các kế hoạch, dự định đầu tư.

Tiến Vinh


Ý kiến bạn đọc