2,8 triệu lượt truy cập mua sắm trong ngày Online Friday 2017

09:04, 09/12/2017
|

(VnMedia) - 3000 doanh nghiệp tham gia Online Friday 2017, trong đó 50 thương hiệu tham gia chương trình sản phẩm đảm bảo với 3000 sản phẩm đảm bảo, trên 200 ưu đãi khủng…đã khiến cho ngày mua sắm trực tuyến năm nay cực kỳ sôi động.

Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức, doanh nghiệp triển khai.

Năm 2017, ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã diễn ra trong 24h ngày Thứ 6 (01/12/2017). Hưởng ứng cùng ngày hội, sự kiện BigOFF – Trải nghiệm mua sắm và thương mại điện tử cũng đã được tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám, Võ Thị Sáu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 01-03/12/2017.

Những điểm nhấn của Online Friday 2017 là khuyến mãi hấp dẫn. Online Friday 2017 là năm đầu tiên Ban tổ chức công bố chương trình Khuyến mãi đảm bảo, với các sản phẩm đạt 3 tiêu chí: Sản phẩm chính hãng, Giá trị giảm giá thực và Miễn phí chuyển phát. 8 thương hiệu của nhà sản xuất đã tham gia đồng hành gồm Oppo, Anbico, Nagakawa, Sunhouse…

Theo thống kê của ban tổ chức, trong 24h mua sắm trực tuyến của Chương trình Online Friday 2017, hệ thống đã ghi nhận khoảng 2,8 triệu lượt truy cập, tổng số lượt quét mã QR tham gia chương trình Deal giá sốc là hơn triệu lượt quét QR; đã có 3768 lượt người tiêu dùng trúng quyền mua khuyến mãi; đặc biệt cao điểm nhất có tới 24.000 người cùng truy cập hệ thống để mua sắm.

Điểm nổi bật của Online Friday năm nay là có lượt truy cập, số lượng sản phẩm đảm bảo, lượt tải app…nhiều hơn hẳn các năm trước. Cụ thể, nếu như năm 2016 có 2,5 triệu lượt truy cập, số sản phẩm đảm bảo chỉ khoảng 100 sản phẩm, 10.000 lượt tải app thì năm 2017 đã ghi nhận 2,8 triệu lượt truy cập, 3500 sản phẩm đảm bảo và 105.000 lượt tải app.

Số liệu qua các năm.
Số liệu qua các năm.

Những con số này là minh chứng cho thấy Online Friday 2017 đã nhận được sự quan tâm rộng rãi của người tiêu dùng, đặc biệt với nhiều ứng dụng mới đã đem lại cho người tiêu dùng nhiều tiện ích mới của thương mại điện tử, chẳng hạn quẹt QR Code để mua hàng; QR Code để săn deal khủng; Thanh toán điện tử tại sự kiện trải nghiệm BigOFF.

Theo BTC, những mặt hàng hút người mua nhất trong Online Friday 2017 là các sản phẩm tiêu dùng, đồ điện tử và thời trang. Đây là những sản phẩm có số lượt truy cập và quan tâm mua sắm lớn nhất.

Điểm đặc biệt của Online Friday 2017 là sử dụng công nghệ mới QR Code. Đây là công nghệ phổ biến trên smartphone, giúp người tiêu dùng có thể tương tác nhanh chóng và thuận tiện với người bán. Việt Nam là nước đang có tốc độ phát triển của thuê bao di động sử dụng smartphone và internet cao trong khu vực cũng như trên thế giới. Do đó, đây là điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng QR Code phát triển.

Tại sự kiện BigOFF, khách hàng đã được trải nghiệm mua sắm bằng QR và thanh toán tại chỗ qua POS. Theo BTC, 1.253 sản phẩm của doanh nghiệp tham gia BigOFF, chỉ 2 ngày đã có 706 đơn hàng được thực hiện tại BigOFF.

PV


Ý kiến bạn đọc