Việt Nam là thị trường lớn thứ 5 của Hàn Quốc về tiêu thụ nhân sâm

15:39, 03/11/2017
|

(VnMedia) - Nhân sâm Hàn Quốc là loại dược liệu từ lâu đã nổi tiếng thế giới. Việt Nam hiện là thị trường lớn thứ 5 của Hàn Quốc, sau Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kông, Mỹ với lượng sản phẩm từ nhân sâm được xuất khẩu đạt trên 10 triệu USD mỗi năm.

Thông tin này vừa được chia sẻ tại Hội thảo về tính ưu việt và hiệu quả mang tính khoa học của Nhân sâm Hàn Quốc do Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc aT, thuộc Tổng cục Nông Thủy sản và Thực Phẩm Hàn Quốc vừa tổ chức mới đây. Hội thảo nằm trong các hoạt động thúc đẩy thương mại giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Hội thảo có sự tham gia của đông đảo các chuyên gia uy tín về Đông y và thực phẩm chức năng với các bài tham luận quan trọng về tác dụng của nhân sâm đối với việc tăng cường sức khỏe. Đặc biệt là cung cấp những thông tin khoa học mới được công bố giúp hiểu rõ hơn những ưu việt của nhân sâm Hàn Quốc.

Theo y học, nhân sâm là dược liệu quý hiếm có vị đắng, không độc, có tác dụng đại bổ nguyên khí, giúp bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể lực cho con người nhờ các thành phần hợp chất hữu cơ quan trọng như chất Germanium, Glycoside Panaxin cùng với các vitamin B1, vitamin B2, các axit béo như axit Panmitic, Streari, Linoleic và các axitamin. Nhân sâm có công dụng trong việc bồi bổ trí não, phát triển tư duy, trí tuệ, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị ung thư, ngăn ngừa lão hóa. Ngoài ra, loại thảo dược này còn có thể được dùng để hỗ trợ điều trị trong các trường hợp bệnh nhân thiếu máu, mắc các bệnh như viêm dạ dày, hen suyễn hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính…

Ông Choi Jung Ki - Giám đốc Văn phòng Đại diện aT tại Hà Nội, Việt Nam là thị trường xuất khẩu nhân sâm Hàn Quốc lớn thứ 5 với giá trị xuất khẩu vào thị trường này năm 2016 đạt 11 triệu USD và dự kiến sẽ còn tăng hơn nữa từ năm 2018 khi hiệp định FTA giữa Việt Nam - Hàn Quốc có hiệu lực, mức thuế suất sẽ về mức 0%.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc