Thoái vốn tại dự án Tháp Truyền hình Việt Nam cao nhất thế giới

19:52, 08/11/2017
|

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho Đài Truyền hình Việt Nam và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước thoái vốn khỏi Công ty Cổ phần Đầu tư Tháp truyền hình Việt Nam – chủ đầu tư dự án Tháp truyền hình Việt Nam cao nhất thế giới.

Tháp truyền hình VN còn cao hơn cả tòa tháp huyền hình Tokyo Skytree cao nhất thế giới hiện nay (634m) là 2m.
Tháp truyền hình VN còn cao hơn cả tòa tháp huyền hình Tokyo Skytree cao nhất thế giới hiện nay (634m) là 2m.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) thoái vốn tại Công ty cổ phần Đầu tư Tháp Truyền hình Việt Nam, bảo đảm theo đúng các quy định của pháp luật, công khai, minh bạch, hiệu quả, không để thất thoát vốn nhà nước.

Đài Truyền hình Việt Nam trao đổi với các đối tác, đề xuất cụ thể tỷ lệ thoái vốn tại Công ty cổ phần Đầu tư Tháp Truyền hình Việt Nam, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ đầu tư nghiên cứu, triển khai dự án Tháp Truyền hình Việt Nam thực hiện các cơ chế, chính sách, pháp luật và các thủ tục về đất đai có liên quan theo đúng quy định.

Trước đó, vào tháng 7/2017, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã ký Quyết định 1001 phê duyệt phương án sắp xếp, phân loại doanh nghiệp của SCIC đến năm 2020.

Theo phương án này, SCIC được chủ động bán vốn tại 4 doanh nghiệp trong giai đoạn 2017 – 2020, trong đó có Công ty Cổ phần Đầu tư Tháp truyền hình Việt Nam.

Đáng chú ý, trong một động thái diễn ra trước đó, Đài Truyền hình Việt Nam cũng đã có công văn đề nghị thoái toàn bộ hoặc phần lớn vốn tại công ty trên.

Lý do rút lui của VTV là đơn vị đang cần tập trung ưu tiên dành nguồn lực đầu tư cho sản xuất chương trình và phát triển kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình. Ngoài ra, dự án cũng chưa được Thủ tướng phê duyệt, chưa triển khai thực hiện.

Như vậy, với việc cả VTV và SCIC cùng rút, dự án tháp truyền hình cao nhất thế giới đã chính thức "đổ bể", khép lại mơ ước cửa nhiều thế hệ những người làm việc tại VTV trong suốt 2 năm qua.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc