EVN huy động 250 người hỗ trợ Khánh Hòa, Phú Yên khôi phục cấp điện sau bão

08:52, 06/11/2017
|
(VnMedia) – Theo Tập đoàn điện lực Việt Nam, đến nay, đã có tổng cộng gần 250 người và 44 xe/ phương tiện các loại được huy động từ 9 tỉnh để phục vụ hỗ trợ Khánh Hòa và Phú Yên khôi phục cấp điện sau bão.
 
Thông tin Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, đến chiều ngày 5/11, 2 tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất về lưới điện do ảnh hưởng của cơn bão là Khánh Hòa và Phú Yên.
 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã chỉ đạo các đơn vị tập trung tối đa nhân lực và phương tiện, trang thiết bị, phát huy tinh thần 4 tại chỗ để khắc phục, xử lý lưới điện bị sự cố do ảnh hưởng bão với mục tiêu cấp điện trở lại nhanh nhất cho nhân dân các vùng bị ảnh hưởng. Các phụ tải được ưu tiên khôi phục cấp điện bao gồm: cấp nước sạch, các bệnh viện – trung tâm y tế, thông tin liên lạc và bơm chống úng.
 
Hàng loạt trụ điện cao thế tại Khánh Hòa và Phú Yên bị ngã đổ
Hàng loạt trụ điện cao thế tại Khánh Hòa và Phú Yên bị ngã đổ
 
Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã huy động nhân lực, phương tiện và thiết bị thuộc các đơn vị của EVNCPC tại 9 tỉnh, thành phố ở miền Trung (Đà Nẵng, TT-Huế, Quảng Nam, Gia Lai, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đak Nông, Đak Lak, Bình Định) để hỗ trợ khôi phục lưới điện nhanh nhất có thể tại Khánh Hòa và Phú Yên.
 
Cũng theo EVN, đến nay, đã có tổng cộng gần 250 người và 44 xe/ phương tiện các loại đã được huy động từ 9 tỉnh để phục vụ hỗ trợ Khánh Hòa và Phú Yên khôi phục cấp điện sau bão.
 
Riêng đối với một số khu vực từ TT-Huế đến Bình Định do nước lũ đang dâng cao nên bắt buộc phải tạm thời cắt điện để đảm bảo vấn đề an toàn điện cho người dân vùng ngập lụt.
 
Tính đến 16h ngày 5/11/2017, Khánh Hòa đã khôi phục cấp điện được 41/73 dường dây bị sự cố. Phú Yên khôi phục cấp điện được 19/38 dường dây bị sự cố.
 
Một số địa phương khác cũng có bị ảnh hưởng bởi cơn bão nhưng về cơ bản đã khôi phục cấp điện gần như hoàn toàn như: Quảng Ngãi, Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông, Bình Định.
 
Đánh giá chung, đến cuối giờ chiều 5/11, ngành Điện lực miền Trung đã khôi phục vận hành được khoảng 75% lưới điện 110 kV và khoảng 65% lưới điện trung-hạ áp trên tổng số phần lưới điện bị ảnh hưởng do cơn bão số 12 .
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc