Top 3 công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất

14:25, 07/10/2017
|
(VnMedia) - Sở GDCK Thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ quý III năm 2017. Công ty CP Chứng khoán Sài gòn (SSI) tiếp tục là cái tên dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Đáng chú ý, thị phần của SSI quý III/2017 tăng vọt 1,06% so với Qúy II/2017, lên mức 16,41%, bỏ xa công ty đứng vị trí thứ 2.
 
Trong kết quả lần này được công bố, tính chung 10 CTCK có thị phần môi giới lớn nhất sàn HOSE chiếm 70,64% thị phần cả nước, các CTCK còn lại chia sẻ 29,36% thị phần. Trong đó, top 3 công ty chứng khoán có thị phần lớn nhất đã chiếm 29,36% thị phần cả nước. Vị trí dẫn đầu là Công ty CP Chứng khoán Sài gòn (SSI) chiếm đến 16,41% thị phần, hai vị trí thứ 2 và thứ 3 “khiếm tốn” hơn, là Công ty CP Chứng khoán TP. HCM (HSC) và Công ty CP Chứng khoán VNDirect (VNDS), chỉ lần lượt chia nhau thị phần 10,09% và 8,1%.
 
Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT đã vượt qua Công ty Chứng khoán Bản Việt về thị phần môi giới với 8,15% thị phần - đứng vị trí thứ 3. Đây là mức tăng mạnh so với quý trước. Trong quý 2, Bản Việt chỉ chiếm 6,74% thị phần. 
 
Trong khi đó, việc Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài gòn dẫn đầu trong bảng xếp hạng thị phần trên HOSE không còn là điều quá xa lạ, khi đây đã là lần thứ 15 liên tiếp SSI đạt được vị trí này. Tuy nhiên, điểm chú ý nhất chính là sự bứt tốc về mặt thị phần của SSI, khi hơn vị trí thứ 2 đến 6,32% và gấp đôi vị trí thứ 3.
Ảnh minh họa
 
Ông Bùi Thế Tân - Giám đốc Khối Dịch vụ Chứng khoán - Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài gòn (SSI) cho biết: “Để có thể duy trì lợi thế cạnh tranh và dẫn đầu thị trường về mảng môi giới, SSI luôn tập trung đẩy mạnh đầu tư vào vấn đề nhân sự, đào tạo, mở rộng số lượng môi giới, gia tăng số lượng phòng giao dịch. Chỉ riêng trong tháng 9 vừa qua, chúng tôi đã mở thêm 2 phòng giao dịch mới, nâng số lượng địa điểm giao dịch của SSI trên cả nước lên con số 12. Với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm và hướng đến những giá trị và lợi ích dài hạn và bền vững cho khách hàng, chúng tôi luôn nỗ lực cung cấp các sản phẩm dịch vụ tốt nhất, tiên phong trong việc xây dựng những tiêu chuẩn cao nhất về công nghệ, hệ thống quản trị rủi ro, chủ động chuẩn bị công tác phát triển và cung cấp các sản phẩm dịch vụ mới một cách nhanh chóng, đáp ứng sự thay đổi liên tục của thị trường cũng như các sản phẩm mới như phái sinh hoặc sắp tới là chứng quyền có đảm bảo. SSI luôn tập trung vào những cổ phiếu có cơ bản tốt, có tiềm năng phát triển trong tương lai, được đề xuất bởi bộ phận Phân tích và Tư vần Đầu tư khách hàng cá nhân và được bộ phận quản trị rủi ro xét duyệt”.
 
Cùng với sự phát triển của SSI, 9 tháng đầu năm 2017, thị trường chứng khoán cũng gặt hái được nhiều thành công nhất định trên cả thị trường niêm yết lẫn thị trường đăng ký giao dịch (UPCoM). Chỉ số VN-Index tăng trưởng đến 21%, vốn hóa hai sàn niêm yết gần chạm 100 tỷ đồng. Bên cạnh đó, khối ngoại 9 tháng đầu năm đã giao dịch rất sôi động để hòa chung với những diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán.
 
Cụ thể, 9 tháng đầu năm 2017, tính chung cho cả sàn HOSE và HNX, khối ngoại đã mua vào tổng cộng 2,36 tỷ cổ phiếu, trị giá 89.162 tỷ đồng và bán ra hơn 2,3 tỷ cổ phiếu, trị giá 75.639 tỷ đồng. Bên cạnh đó, một con số hết sức ấn tượng chính là tổng khối lượng mua ròng đạt 57,25 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị mua ròng vào khoảng gần 13.512 tỷ đồng.
 
Đinh Bách

Ý kiến bạn đọc