Hồ Hòa Bình mở cửa xả lũ, Thủy điện Sơn La ngừng phát điện

11:44, 11/10/2017
|
(VnMedia) - 6h sáng nay (11/10), Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai có Công điện hỏa tốc số 76/CĐ-TW lệnh cho Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La dừng tất cả các tổ máy phát điện, không xả nước về hạ du.
 
Theo Công văn này, hiện nay, mực nước hồ Hòa Bình đã vượt mực nước dâng bình thường và vẫn đang tiếp tục gia tăng. Để đảm bảo an toàn công trình, từ tối ngày 10/10, hồ Hòa bình phải chủ động mở 5 cửa xả đáy và có còn tiếp tục mở thêm.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Hiện tại, mực nước thượng lưu hồ Hòa Bình ở mức 117,30 m; lưu lượng về hồ ở mức 9.380 m3/s và theo dự báo còn gia tăng lên mức 10.000 m3/s.
 
Vì vậy, để giảm lưu lượng nước về hồ Hòa Bình, hạn chế xả lũ xuống hạ du, Ban Chỉ đạo Trung ương  lệnh cho Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La dừng tất cả các tổ máy phát điện, không xả nước về hạ du.
 
Công văn này cũng yêu cầu tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến lưu lượng đến hồ, mức nước thượng, hạ lưu đập, kịp thời báo cáo về Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và các cơ quan có liên quan để có quyết định điều hành trong thời gian tới, phù hợp với tình hình thực tế.
 
Yến Nhi
 

Ý kiến bạn đọc