Cổ phiếu "đại gia" sòng bạc đồng loạt giảm sau vụ xả súng ở Las Vegas

16:20, 03/10/2017
|

Giá cổ phiếu của MGM Resorts International giảm hơn 4% sau vụ xả súng đẫm máu gây ra bởi một người trú tại khách sạn Mandalay Bay, thuộc sở hữu của tập đoàn này, CNBC cho biết.

Trong khi đó, cổ phiếu của đại gia sòng bạc Wynn Resorts giảm 2,1%, còn Caesars Entertainment mất 0,2%. Cổ phiếu Las Vegas Sands cũng giảm 2,1% trước khi giao dịch ở mức tăng nhẹ.

Tính đến giữa phiên giao dịch ngày hôm qua tại Mỹ, vốn hóa các công ty này giảm tổng cộng 1,8 tỷ USD do nhà đầu tư lo ngại lượng du khách tới đây sẽ giảm sau thảm kịch này.

Tuy nhiên, nhà phân tích Dan Wasiolek của Morningstar nhận định rằng xu hướng này có thể chỉ diễn ra trong ngắn hạn. Dù vậy, vẫn có trường hợp ngoại lệ là nơi diễn ra nhiều vụ khủng bố, như các vụ tại Paris năm 2015 - 2016 khiến thị trường phải mất tới 1 năm mới phục hồi được, Wasiolek cho biết.

Khách sạn Mandalay Bay, thuộc sở hữu của tập đoàn MGM Resorts International.
Khách sạn Mandalay Bay, thuộc sở hữu của tập đoàn MGM Resorts International.

Theo giới chức Mỹ, vụ xả súng vào đám đông tham dự nhạc hội Route 91 Harvest trên đường phố tại Las Vegas tối 1/10 khiến ít nhất 58 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương. Theo CNN, đây là vụ xả súng nhiều người chết nhất trong lịch sử hiện đại nước Mỹ.

“Chúng tôi cầu nguyện cho nhữn nạn nhân của vụ xả súng tối qua và gia đình của họ, cũng như những người vẫn đang phải chiến đấu để giành sự sống”, Jim Murren, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành (CEO) MG nói trong một thông cáo. “Chúng tôi đang làm việc với cơ quan chức năng và sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng”.

Cảnh sát Las Vegas cho biết thủ phạm Stephen Paddock, 64 tuổi, sống tại Mesquite, bang Nevada, đã xả súng vào đám đông tham gia nhạc hội từ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay của MGM Resorts International và tự tử ngay sau đó.

Geoff Freeman, Chủ tịch kiêm CEO của Hiệp hội sòng bạc Mỹ cho biết hiệp hội đang “theo sát diễn biến sự kiện khủng khiếp diễn ra tại Las Vegas, và cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng cũng như người dân sống tại Las Vegas và Nevada”.

Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu MGM đã tăng khoảng 10%, trong khi đó Wynn và Las Vegas Sands tăng lần lượt 71% và 19%.

Ngay trước vụ xả súng, cổ phiếu của MGM cũng như nhiều sòng bạc khác đang “nóng” nhờ “tuần nghỉ vàng” được dự báo là cú hích hơn cho Macau - thiên đường sòng bạc của Trung Quốc.

Theo Fortune, đối với MGM, Las Vegas chiếm tới 57% lợi nhuận hoạt động trong năm 2016, tương đương 1,2 tỷ USD. Hãng này đang tích cực đa dạng hóa hoạt động kinh doanh sau khi suýt phá sản trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Hiện tại các nhà đầu tư đang chờ đợi đại gia sòng bạc này mở rộng ra miền đông nước Mỹ và châu Á để thúc đẩy tăng trưởng.

Không giống các cổ phiếu sòng bạc, cổ phiếu của nhiều hãng sản xuất vũ khí lại tăng sau vụ xả súng đẫm máu này. Cổ phiếu của hãng Sturm Ruger tăng 3,8%, trong khi American Outdoor Brands Corp., công ty mẹ của Smith & Wesson tăng tới 4%. 

Theo VnEconomy


Ý kiến bạn đọc