Thế Giới Di Động lọt top 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á - TBD

10:06, 15/09/2017
|

(VnMedia) - Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, mã chứng khoán MWG tại HOSE vừa được vinh danh trong top 50 công ty niêm yết hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2017 (Asia’s Fab 50) do tạp chí Forbes châu Á bình chọn.

Không chỉ là công ty Việt Nam duy nhất được Forbes bình chọn vào danh sách Fab 50 năm 2017, Thế Giới Di Động còn là công ty Việt Nam thứ hai lọt top trong lịch sử 13 năm của Fab 50. Công ty có số vốn hóa 1,5 tỷ USD và doanh thu đạt 2 tỷ USD năm 2016. Thành lập năm 2004, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu hằng năm của Thế Giới Di Động liên tục duy trì ở mức trên 60% kể từ lần đầu phát hành cổ phiếu trên sàn HOSE năm 2014.

Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tich HĐQT CTY CP ĐT Thế Giới Di Động tại lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.
Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tich HĐQT CTY CP ĐT Thế Giới Di Động tại lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.

Thế Giới Di Động hiện có 1.578 cửa hàng trên toàn quốc và 1 cửa hàng hoạt động tại Campuchia. Công ty đồng thời sở hữu 4 thương hiệu: Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh và trang thương mại điện tử vuivui.com. Forbes cũng nhấn mạnh về việc Thế Giới Di Động có tham vọng mở rộng ra khu vực bao gồm Campuchia, Lào và Myanmar.

Để định danh 50 công ty niêm yết niêm yết hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đội ngũ chuyên gia của Forbes Châu Á đã phải sàng lọc 1.964 công ty niêm yết trên sàn, đạt doanh thu năm ít nhất 1,8 tỷ USD.

Forbes châu Á còn đề ra các tiêu chí quan trọng khác: giá trị công ty hay doanh thu không sụt giảm so với cách đây 5 năm, công ty không có tỉ lệ nợ cao hay không có trên 50% sở hữu nhà nước (điều này nhằm đề cao bản chất kinh doanh của doanh nghiệp). Cuối cùng, các doanh nghiệp phải trải qua bộ lọc gồm hàng chục các chỉ tiêu tài chính khác nhau, mục đích là nhằm đưa ra một danh sách các công ty “bluechips” ưu tú của châu Á, những doanh nghiệp tốt nhất trong những doanh nghiệp tốt (best of the best).

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc