Thẻ ATM của 7 ngân hàng có thể thanh toán qua ứng dụng Samsung Pay

14:03, 13/09/2017
|

(VnMedia) - Sáng 13/9, Samsung và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) công bố triển khai giải pháp thanh toán di động Samsung Pay dành cho chủ thẻ của một số ngân hàng tại Việt Nam.

Đến tham dự buổi công bố giải pháp nói trên có ông Phạm Tiến Dũng - Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Đại diện Samsung Việt Nam cho biết, dịch vụ Samsung Pay sẽ triển khai giai đoạn thử nghiệm beta từ 13-28/9 và chính thức áp dụng trên phạm vi toàn quốc từ ngày 29/9.

Trước mắt, Samsung Pay hỗ trợ khách hàng sở hữu thẻ ATM của 7 ngân hàng như VietinBank, Vietcombank, BIDV, Sacombank, Shinhan Bank, CitiBank và ABBank.

Phóng viên VnMedia đang dùng thử tính năng thanh toán di động qua ứng dụng Samsung Pay.
Phóng viên VnMedia đang dùng thử tính năng thanh toán di động thông qua ứng dụng Samsung Pay.

Về cơ bản, dịch vụ/giải pháp thanh toán qua điện thoại di động Samsung Pay hoạt động trên nền tảng hạ tầng chuyển mạch tài chính và hạ tầng số hóa thanh toán của Napas, kết nối với hệ thống các ngân hàng để cung cấp dịch vụ thanh toán di động một cách nhanh chóng, đơn giản và an toàn.

Ông Lê Quốc Hưng - Phó Tổng Giám đốc công ty Napas (DN 100% vốn Nhà nước) cho biết, trong giai đoạn 2006-2017, các loại hình thanh toán di động đã phát triển mạnh mẽ, trong khi đó hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho thanh toán thẻ đã được cải thiện, số lượng trạm ATM và máy thanh toán POS tăng mạnh. Cụ thể, Việt Nam hiện có khoảng 275.000 máy POS, tăng 631% so với giai đoạn đầu năm 2006.

Aa

Ông Lê Quốc Hưng - Phó Tổng Giám đốc công ty Napas.

Cũng theo đại diện  Napas, tất cả 49 ngân hàng tại Việt Nam hiện nay đều cung cấp dịch vụ Internet Banking, và 32/49 ngân hàng có cung cấp dịch vụ Mobile Banking.

Anh Khoa


Ý kiến bạn đọc