Khi giới trẻ trở thành tín đồ Shopping Online

08:19, 09/09/2017
|
(VnMedia) - Cùng với sự bùng nổ của internet, các trang mạng xã hội hay ứng dụng mua sắm tiện lợi, shopping online chưa bao giờ lại dễ dàng và nhanh chóng đến thế! Không chỉ trở thành một thói quen khó bỏ hàng ngày như lướt Facebook hay chụp hình check-in, mua sắm trực tuyến còn là một thú vui, một cách để giới trẻ giải toả căng thẳng trong cuộc sống. 
 
Mua sắm trực tuyến – Nhanh, vui, nhưng cũng dễ cháy túi
 
“Một ngày em lướt Facebook và Instagram cũng phải 2-3 tiếng đồng hồ, mà trên đó thì bao la đủ thứ được quảng cáo. Sách truyện, quần áo, trái cây tươi, đồ ăn vặt,… cái gì cũng có thể mua liền, ngay và lập tức, tiện thì có tiện nhưng cũng dễ lâm vào cảnh cuối tháng ăn mì gói!”, Anh Chi (20 tuổi, sinh viên ĐH Ngoại Thương TP.HCM) hài hước chia sẻ về cơn nghiện mua sắm online của mình. Câu chuyện của Anh Chi đã trở nên rất phổ biến trong các bạn trẻ, những người luôn thích dẫn đầu xu hướng cũng như có khả năng nắm bắt trào lưu rất nhạy bén. 
 
Đối với giới trẻ, có nhiều lý do khiến cho xu hướng mua sắm trực tuyến lại khó cưỡng đến vậy. Không chỉ đa dạng mặt hàng, phong phú lựa chọn, mua sắm trực tuyến còn thoả mãn niềm vui “window shopping”, cho phép người mua thoải mái chọn lựa, chia sẻ, bàn tán cùng nhau trước khi quyết định mua hàng. Hơn hết, điểm cộng lớn nhất của mua sắm trực tuyến chính là tính tiện lợi và nhanh chóng. Sắp sửa có tiệc tùng, cần tút tát nhan sắc, chưa đến 15 phút mua hàng các cô gái đã có đầy đủ các loại mỹ phẩm, quần áo theo xu hướng mới nhất. Phát hiện ra một món đồ độc hay một loại trà sữa nào đó đang gây bão, cũng dễ dàng có ngay chỉ bằng vài cú click. 
 
Giới trẻ dễ dàng mua sắm thông qua các ứng dụng mua sắm online
Giới trẻ dễ dàng mua sắm thông qua các ứng dụng mua sắm online
Cũng chính vì quá tiện lợi và đơn giản, mua sắm trực tuyến trở thành con dao hai lưỡi, khiến nhiều bạn trẻ mắc hội chứng nghiện shopping online, dù hiểu rõ mình thường xuyên tốn tiền vào những thứ không thật sự cần thiết nhưng lại khó kiềm chế được cơn nghiện sắm sửa cùng cảm giác “bứt rứt” khi không mua sắm. Chưa kể, cũng bởi vì có vô vàn sự lựa chọn, nếu không biết tìm đến đúng nơi bán uy tín, người mua cũng dễ bị lừa trong “ma trận” hàng giả, hàng kém chất lượng. 
 
Choáng ngợp với xu hướng phát triển mới của thương mại điện tử 
 
Là một hình thức phát triển mới của ngành thương mại điện tử vốn rất nhiều tiềm năng ở một đất nước có dân số trẻ và năng động như Việt Nam, mua sắm trực tuyến có những lợi ích nổi bật không thể phủ nhận. Bên cạnh đó, đây còn là hình thức kích cầu hiệu quả, được các chuyên gia dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ với tổng giá trị giao dịch hàng hóa qua thương mại điện tử cán mức 5 tỷ USD trong năm 2020. 
 
Để khách hàng chấp nhận chi hầu bao một cách tự nguyện, các trang thương mại điện tử thường xuyên tung những chiến lược hấp dẫn với nhiều lợi ích choáng ngợp. Nhắc đến mua sắm trực tuyến là nhắc đến những chương trình sale cực “khủng”, cơ hội để sở hữu những sản phẩm chất lượng với mức giá dễ chịu. Tiêu biểu như tại Shopee, sẽ diễn ra ngày hội mua sắm trực tuyến sôi động “9.9 Online Shopping Day” trong ngày 9/9 sắp tới.
 
Trong lần thứ 2 tổ chức tại Việt Nam, chương trình mua sắm rầm rộ nhất năm của Shopee “bắt tay” cùng nhiều đối tác, thương hiệu uy tín để mở rộng dịch vụ, tăng cường thêm các ưu đãi về dịch vụ vận chuyển, du lịch, ăn uống. Điểm nhấn hấp dẫn nhất của ngày hội là cơn mưa sản phẩm chất lượng với mức giá chỉ từ 9.000 VND thuộc các ngành hàng thời trang, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, phụ kiện thông minh, nhà cửa đời sống,…
 
Ưu đãi khi thanh toán trực tuyến cũng là yếu tố thu hút giới trẻ mua sắm online
Ưu đãi khi thanh toán trực tuyến cũng là yếu tố thu hút giới trẻ mua sắm online
Song song đó, được hưởng những ưu đãi khi thanh toán trực tuyến bằng các loại thẻ ngân hàng cũng là một yếu tố thu hút của mua sắm trực tuyến, khiến khách hàng vui vẻ sắm sửa mạnh tay. Cũng dịp 9/9, Shopee hợp tác cùng nhiều ngân hàng như HSBC, VPBank, TPBank, Sacombank, LienVietPostBank, ACB, SeABank, Shinhan Bank dành tặng voucher cho chủ thẻ thanh toán đơn hàng trên Shopee bằng thẻ Visa/Mastercard. Được biết, tổng giá trị ưu đãi của ngày hội mua sắm trực tuyến “9.9 Online Shopping Day” năm nay lên đến con số 9 tỷ đồng. 
 
Tại Việt Nam, sự phát triển như vũ bão của thương mại điện tử là một xu hướng tất yếu, mở ra nhiều cơ hội vàng cho cả người bán lẫn người mua. Có thể nói, mua sắm trực tuyến đã và đang thay đổi tâm lý cũng như thói quen mua sắm của đông đảo mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Sắm sửa một cách tỉnh táo, thông minh, chọn lựa những trang thương mại điện tử có nhiều ưu đãi hấp dẫn, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chính là một cách để tận hưởng sự tiện ích của hình thức mua sắm mới mẻ này. 
TH

Ý kiến bạn đọc