Hàng loạt đường dây điện gặp sự cố do cơn bão số 10

09:15, 16/09/2017
|
(VnMedia) – Do ảnh hưởng của cơn bão số 10, 252 tuyến đường dây điện trung áp bị sự cố thuộc các tỉnh Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thùa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam.
 
Cơn bão số 10 trong năm 2017 và có tên quốc tế là Doksuri, ảnh hưởng trực tiếp tới các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình và tác động đến các tỉnh ven biển từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11, giật cấp 15.
 
Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tính đến chiều qua (15/9), do ảnh hưởng của cơn bão số 10 đã có 2 đường dây 500kV đoạn Hà Tĩnh – Đà Nẵng và Vũng Áng – Đà Nẵng bị gặp sự cố.
 
Cùng với đó, lưới điện 220 kV cũng gặp sự cố và tách khỏi vận hành 8 đường dây 220 kV thuộc khu vực các tỉnh từ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Lưới điện 110 kV, sự cố và tách khỏi vận hành 7 đường dây 110 kV thuộc khu vực các tỉnh từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.
 
Riêng lưới điện trung áp, tổng cộng có 252 tuyến đường dây trung áp bị sự cố thuộc các tỉnh Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thùa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam.
 
Một số địa phương đã khôi phục được cơ bản các đường dây bị sự cố do ảnh hưởng của bão như: Quảng Nam đã khôi phục được 28/36 đường dây bị sự cố, Thừa Thiên Huế đã khôi phục được 20/26 đường dây bị sự cố.
 
EVN cho biết, theo yêu cầu của các Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, các hồ chứa thủy điện thuộc EVN trong khu vực đã thực hiện hạ thấp mực nước hồ để tạo thêm dung tích đón lũ, gồm các thủy điện: Trung Sơn (Thanh Hóa), Hố Hô (Hà Tĩnh), A Vương (Quảng Nam). Các hồ chứa thuộc lưu vực Sông Hồng (Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Huội Quảng, Bản Chát, Tuyên Quang) đang vận hành xả lũ theo lệnh của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai.
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc