Chứng khoán là kênh đầu tư hiệu quả nhất từ nay đến cuối năm 2017

14:41, 21/09/2017
|

(VnMedia) - Theo ông Nguyễn Thế Minh - Phó giám đốc Phân tích và Tư vấn đầu tư Khách hàng Cá nhân – Công ty CP Chứng khoán Sài gòn (SSI) nhận định, từ nay đến cuối năm 2017, so sánh tổng thể các kênh đầu tư thì chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hiệu quả nhất so với các kênh khác…

Thông tin được ông Minh cho biết tại buổi khai trương văn phòng giao dịch của Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) tại tòa nhà Golden Tower, số 6 Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1), TP.HCM, tổ chức ngày hôm nay (21/9/2017).

Theo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2017 vừa được Bộ tài chính công bố, tính đến hết tháng 8/2017, quy mô thị trường chứng khoán đạt hơn 2.589 ngàn tỷ đồng, tăng 0,7% so với cuối tháng 7/2017, tăng 33% so với cuối năm 2016, tương đương 57,5% GDP, mức cao nhất từ khi thị trường mở cửa.

 So sánh tổng thể các kênh đầu tư thì chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hiệu quả nhất so với các kênh khác

Ông Nguyễn Thế Minh - Phó giám đốc Phân tích và Tư vấn đầu tư Khách hàng Cá nhân - Công ty CP Chứng khoán Sài gòn (SSI) nhận định, từ nay đến cuối năm 2017, so sánh tổng thể các kênh đầu tư thì chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hiệu quả nhất so với các kênh khác. Dù cơ hội tìm kiếm lợi nhuận cao như đầu năm không còn nhiều bởi nhiều cổ phiếu đã tăng giá khá mạnh. Tuy vậy, chứng khoán vốn được ví như “phong vũ biểu” của nền kinh tế trong khi mục tiêu tăng trưởng của Chính phủ đặt ra cao hơn các năm, tín dụng tiêu dùng sẽ tăng trong các tháng cuối năm, là yếu tố thúc đẩy thị trường này.

Ông Minh cũng cho biết thêm, trên thế giới đang có một sự dịch chuyển dòng tiền từ thị trường Mỹ vào nhóm chứng khoán ở các thị trường mới nổi và cận biên. Từ đầu năm đến nay, khối ngoại liên tục mua ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Dòng chảy vốn này vẫn đang tích cực khi giới đầu tư giữ tâm lý lạc quan. Một phần nguyên nhân dòng tiền chảy vào chứng khoán tại các thị trường mới nổi và cận biên bởi nhóm này đang bị định giá rẻ. Chưa kể, Việt Nam rõ ràng là thị trường mạnh khỏe hơn các thị trường còn lại nhờ nền kinh tế ổn định, tốc độ tăng trưởng vượt bậc và thị trường có nhiều yếu tố mới như: con số doanh nghiệp niêm yết mới lớn, tiến trình thoái vốn nhà nước được đẩy mạnh, tạo ra nhiều hàng hóa để nhà đầu tư lựa chọn.

Nói riêng về SSI, ông Minh cho rằng, giữa bối cảnh thị trường chứng khoán đang rất khởi sắc, SSI vẫn luôn vững vàng là công ty chứng khoán dẫn đầu về thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ trên cả 2 sàn. Thậm chí trong thời gian trở lại đây, thị phần của SSI còn áp đảo các công ty chứng khoán khác, bằng thị phần của công ty nằm ở vị trí thứ 2 và thứ 3 cộng lại.

Trong ngày 27/9 tới, SSI sẽ tiếp tục mở thêm một phòng giao dịch mới tại tầng 8, tòa nhà Royal Centre, 235 Nguyễn Văn Cừ (quận 1), TP.HCM. Hai phòng giao dịch trên sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ như môi giới chứng khoán, tư vấn đề tư chứng khoán, lưu ký chứng khoán…cho các nhà đầu tư.

Đinh Bách


Ý kiến bạn đọc