Xảo thuật đổi vàng thật lấy vàng giả tinh vi

20:04, 08/08/2017
|

3 người đàn ông đóng giả làm thương gia tiếp cận những phụ nữ lớn tuổi rồi lừa đảo dùng vàng giả đổi lấy vàng thật.

Ngày 8/8, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bắt tạm giam 3 bị can gồm Trần Nhật Kế (SN 1953, phường Hưng Hòa), Lê Hồng Nhuận (SN 1953, Phường Cửa Nam), Trần Đình Nghị (SN 1957), cùng ở TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

Theo cơ quan điều tra, trong thời gian từ tháng 6 đến cuối tháng 7 vừa qua, Công an huyện Cẩm Xuyên nhận được thông tin trên địa bàn huyện liên tục xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với thủ đoạn dùng dây chuyền vàng giả hoặc đá giả để lừa lấy vàng thật của người dân.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Cẩm Xuyên đã làm rõ thủ phạm là Kế, Nhuận và Nghị.

Theo lời khai của các đối tượng, để lừa lấy vàng của người dân cả tin, Kế và đồng bọn đóng giả làm người đi mua trâu.

Các đối tượng phân công, một người đóng giả người nước ngoài đi mua trâu, một người còn lại đóng vai người Việt Nam đi môi giới.

Trước khi thực hiện kế hoạch, các đối tượng đã ra chợ mua nhiều vàng giả và thống nhất đi từ TP.Vinh vào Quảng Trị. Trên đường đi nếu gặp người phụ nữ lớn tuổi, có đeo vàng trên người sẽ lừa đổi vàng giả lấy vàng thật.

Khi đi đến địa bàn huyện Cẩm Xuyên, nhóm Kế, Nhuận và Nghị đã tiếp cận lừa bà Lý (SN 1961), bà Phê (SN 1949), bà Trúc (cùng ở huyện Cẩm Xuyên).

Nhóm Kể giả vờ giao dịch mua mua trâu bò và nhờ bà Lý, bà Phê và bà Trúc chứng kiến để các bị hại tin tượng các đối tượng có tài sản.

Sau đó, các đối tượng nói rằng rất thích dây chuyền, bông tai của bà Lý, bà Phê, bà Trúc đang đeo và muốn đổi vàng để mang về tặng cho vợ.

Tưởng thật, bà Lý, bà Phê, bà Trúc đã đưa dây chuyền, bông tai vàng 24k trị hơn 13 triệu đồng cho các đối tượng và nhận lại nhận lại vàng giả từ nhóm lừa đảo.

Theo Công an Hà Tĩnh, cả 3 đối tượng Kế, Nhuận và Nghị đều có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công an huyện Cẩm Xuyên đã thu giữ từ các đối tượng 4 dây chuyền vàng giả, 6 viên đá, 2 xe máy và nhiều tang vật liên quan.

Theo Dân Việt


Ý kiến bạn đọc