Hình thức quảng cáo nổi bật doanh nghiệp nên tận dụng để tăng doanh thu

06:15, 23/08/2017
|
(VnMedia) -  Theo các chuyên gia, hiện nay ở Việt Nam, hình thức quảng cáo video đang phát triển rất mạnh mẽ trên hầu hết nền tảng như Facebook, Livestream, YouTube… Vì vậy, các doanh nghiệp có thể tận dụng xu hướng này để phát triển các sản phẩm của mình.
 
Thị trường tiếp thị trực tuyến sẽ tăng cao
 
Đánh giá về thị trường trực tuyến tại Việt Nam, ông Nguyễn Văn Học - Giám đốc điều hành chi nhánh phía nam Công ty P.A Việt Nam cho biết, thời gian gần đây thương mại điện tử đã và đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Và với con số thuê bao Internet lên tới 43 triệu người, đang được xem là thị trường tiềm năng. Đáng chú ý, ở Đông Nam Á, Việt Nam chỉ đứng thứ 2 sau Indonesia (mặc dù dân số Việt Nam thấp hơn Indonesia rất nhiều).
 
Theo ông Học, mức độ phát triển thương mại điện tử dựa trên thống kê của Google đến năm 2015 đã tăng phi mã. Dự báo, trong 5 - 10 năm tiếp theo, thị trường tiếp thị trực tuyến sẽ tăng ít nhất là 100% so với hiện tại.
 
Cùng quan điểm, bà Lê Kim Quý, đại diện comScore Việt Nam cũng cho rằng, thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển với tốc độ vũ bão, không chỉ trên nền tảng website, mà còn bao phủ trên các nền tảng di động.
 
Mặc dù vậy, theo đại diện comScore Việt Nam, trước tốc độ phát triển nhanh chóng của thị trường trực tuyến, nhiều người đang tỏ ra hoang mang trong việc tìm các loại hình quảng cáo làm sao phù hợp và có thể nhanh chóng đến với thị hiếu người tiêu dùng.
 
Hình thức quảng cáo video đang phát triển rất mạnh mẽ trên hầu hết các nền tảng như Facebook, Livestream, YouTube… Ảnh minh họa
Hình thức quảng cáo video đang phát triển rất mạnh mẽ trên hầu hết các nền tảng như Facebook, Livestream, YouTube… Ảnh minh họa
Đưa ra lời khuyên cho vấn đề này, đại diện comScore Việt Nam cho rằng, trước khi doanh nghiệp tiến hành quảng cáo sản phẩm, nên sử dụng các dữ liệu nghiên cứu khách hàng và đưa ra đối tượng mục tiêu mà đơn vị muốn nhắm đến. 
 
Ngoài ra, việc mạng xã hội phát triển nhanh chóng cũng khiến các quảng cáo của doanh nghiệp bị xuất hiện ở những nơi không phù hợp, gây ý kiến trái chiều cho người tiêu dùng. Vì vậy, cần chú ý làm thế nào để tránh tình trạng này, nhằm tạo hiệu ứng tốt cho các sản phẩm được quảng cáo.
 
Quảng cáo video đang phát triển nhanh chóng
 
Cũng liên quan đến xu hướng quảng cáo, bà Lê Kim Quý cho biết, xu hướng tiếp thị nổi trội năm nay là thực hiện đa nền tảng (tức vừa sử dụng laptop và điện thoại di động).
 
Theo bà Quý, hiện quảng cáo video và các ứng dụng trên App Store đang là xu hướng mới. Đây là hai mảng đất màu mở cho các nhà tiếp thị trực tuyến có thể phát triển và khai thác.
 
Dẫn chứng về vấn đề này, đại diện comScore Việt Nam nói, hiện nay, tốc độ Internet đã phủ rộng đến mọi tầng lớn, từ người già đến trẻ nhỏ.
 
Theo khoảng sát của comScore Việt Nam vừa công bố, những người sử dụng Internet trong độ tuổi từ 45 tuổi trở lên đang có xu hướng xem video tăng cao, khi dành nhiều thời gian để lên mạng cập nhập thông tin.
 
Ở Việt Nam, số người dành thời gian xem video liên tục tăng theo thời gian. Trong đó, độ tuổi từ 18 – 24 tăng 16%, còn độ tuổi 45 tuổi trở lên tăng đến 50%. Và các hình thức quảng cáo video phát triển trên hầu hết các nền tảng như Facebook, Livestream, YouTube…
 
Vậy làm thế nào để tận dụng xu hướng này? Bà Kim Quý cho rằng, các doanh nghiệp cần đưa ra mục tiêu cụ thể khi thực hiện quảng cáo, cùng với đó cần có nghiên cứu đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm.
 
Trong đó, đối với mục tiêu là người trẻ, số liệu khảo sát của comScore Việt Nam đã chỉ ra rằng, người trẻ sẽ xem video nhiều hơn, nhưng thời lượng lại ngắn hơn bởi họ không có thời gian, tính kiên nhẫn cũng không cao và họ còn có quá nhiều mối quan tâm trong cuộc sống.
 
Trong khi đó, những người già từ 45 tuổi trở lên sẽ xem ít hơn video hơn mỗi ngày, nhưng sẽ dành thời gian cho những đoạn video dài hơn. 
 
“Đây là những thông tin vô cùng hữu ích dành cho các đơn vị tiếp thị trực tuyến, cũng như doanh nghiệp nên tiếp cận trong các chiến dịch quảng cáo của mình”, đại diện comScore Việt Nam nhấn mạnh.
 
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc