Chấm dứt cho thuê đất quốc phòng ở sân bay Tân Sơn Nhất

14:21, 08/08/2017
|

(VnMedia) Về dự án sân golf Tân Sơn Nhất, lãnh đạo Bộ Quốc phòng khẳng định đất sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất là đất quốc phòng nên bất cứ lúc nào thì Bộ cũng có thể thu hồi ...

Như VnMedia đã đưa tin, sáng 8/8, tại TP.HCM, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai kết luận của Thường vụ Quân ủy Trung ương về quản lý, sử dụng đất quốc phòng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Thượng tướng Trần Đơn cho biết, đất quốc phòng nói chung, đất tại sân bay Tân Sơn Nhất nói riêng có diện tích tương đối lớn (hơn 1.060 ha), trong đó đất quốc phòng đang trực tiếp quản lý là khoảng 489ha, đất hàng không dân dụng quản lý - khoảng 107ha, đất dùng chung - 464ha (quân sự hơn 15ha, hàng không dân dụng gần 449ha). Tuy nhiên, các diện tích đất này chưa được quy hoạch tổng thể, xen kỹ nhiều đơn vị nên công tác quản lý gặp nhiều khó khăn.

aaa
Thượng tướng Trần Đơn nhận định rằng việc quản lý đất quốc phòng cho mục đích kinh tế tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất còn nhiều bất cập, gây lãng phí đất đai.

Để công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng trong thời gian tới của các đơn vị chặt chẽ, đúng quy định, đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng quyết liệt yêu cầu các cơ quan, đơn vị chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, Nghị quyết của Quân ủy Trung ương về lãnh đạo công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

"Các đơn vị quân đội tuyệt đối không được ký kết hợp đồng mới cho thuê đất quốc phòng cũng như liên doanh liên kết trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để tập trung cho việc quy hoạch lại. Đây là quyết tâm rất cao của Quân ủy Trung ương trong thời gian tới", Thượng tướng Trần Đơn nhấn mạnh.

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng cũng yêu cầu các đơn vị trong vòng 1 tháng phải giải tỏa 3 cây xăng và 50 kiốt trên đường Trường Chinh, và đặc biệt là không cho thuê làm bất kỳ kiốt nào quanh sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian tới để tạo hành lang thông thoáng cho khu vực phía Bắc của sân bay.

Về dự án sân golf Tân Sơn Nhất, lãnh đạo Bộ Quốc phòng khẳng định đất sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất là đất quốc phòng nên bất cứ lúc nào thì Bộ cũng có thể thu hồi để giao lại cho Chính phủ, cho Bộ GTVT để làm đường băng.

Vĩnh Hoàng


Ý kiến bạn đọc